Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 câu 1 ghi lại cảm nhận của em về hình ảnh trong bài thơ đợi mẹ: "Mẹ đã bế vào...
Câu hỏi :

câu 1 ghi lại cảm nhận của em về hình ảnh trong bài thơ đợi mẹ: "Mẹ đã bế vào nhà nỗi đợi vẫn nằm mơ" bằng mấy câu văn liền nhau

câu 2 em rút ra bài học gì cho bản thân từ bài thơ đợi mẹ của vũ quần phương ?

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

Câu `1:`

    Hình ảnh ''Mẹ đã bế vào nhà nỗi đợi vẫn nằm mơ'' trong bài thơ ''Đợi mẹ'' của nhà thơ Vũ Quần Phương đã khơi lên cho em nhiều cảm xúc lẫn sự ấn tượng. Hẳn là người mẹ trong bài thơ đã trở về nhà muộn lắm rồi mới khiến em bé chìm vào trong giấc ngủ. Nhưng dù em ngủ nhưng em vẫn nhớ mẹ, nỗi nhớ còn xuất hiện cả trong giấc mơ của em. Qua đó, em nhận ra tình cảm yêu thương da diết mà em bé dành cho người mẹ của mình lẫn nỗi nhớ mà em dành cho người mẹ hằng ngày.

Câu `2:`

`-` Bài học từ bài thơ ''Đợi mẹ'' của Vũ Quần Phương:

`+` Sự thiêng liêng của tình mẫu tử: Bài thơ đã thành công khắc họa nỗi nhớ khắc khoải về mẹ của em bé lẫn hình ảnh người mẹ tần tảo, chăm chỉ làm việc đến khi trời đã tối. Qua đó, em nhận ra sự thiêng liêng của tình mẫu tử, mẹ cố gắng làm việc vì em bé, em bé cố gắng đợi mẹ dù trời đã tối. 

`+` Bản thân mỗi người cần nên biết ơn và yêu thương người mẹ của mình: Em nhận ra rằng tuy em bé còn nhỏ nhưng lại cố gắng chờ đợi mẹ. Đó là thể hiện cho lòng biết ơn lẫn sự yêu thương người mẹ của mình của em bé. Em thấy rằng mỗi người chúng ta cũng cần nên biết ơn và yêu thương mẹ của mình bằng những hành động thiết thực nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK