Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 5-7 câu nêu cảm nhận của mình về 1 người mà em yêu quý...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 5-7 câu nêu cảm nhận của mình về 1 người mà em yêu quý trong có có sử dụng một cặp quan hệ từ và tính từ ( gạch chân)

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Nếu ai hỏi em rằng trên thế gian này, người em yêu quý nhất là ai thì em sẽ chẳng ngại ngần trả lời rằng đó là mẹ. Bởi lẽ mẹ đâu chỉ là người mang nặng đẻ đau em chín tháng mười ngày mà mẹ còn là người luôn chăm sóc em từ khi em còn thơ bé và đến khi em đã trưởng thành. Những lúc ốm đau, mệt mỏi thì mẹ là người ở bên, hết mực quan tâm và lo lắng. Những lúc em buồn, mẹ như một người bạn ở bên động viên và tiếp thêm cho em nguồn sức mạnh to lớn. Mỗi lúc em làm sai, mẹ chẳng nỡ buông lời trách phạt mà chỉ nhẹ nhàng chỉ dạy và giúp em nhận ra lỗi lầm của bản thân. Thử hỏi trên thế gian này có ai hi sinh nhiều cho em bằng mẹ, thử hỏi trên thế gian này có ai yêu em bằng mẹ, thử hỏi trên thế gian này có ai luôn chăm sóc và lo lắng cho em bằng mẹ? Mẹ luôn là đáng sinh thành vĩ đại nhất cuộc đời em, là người phụ nữ mà em yêu thương nhất. Nếu không có mẹ thì có lẽ em sẽ không thể trưởng thành.

`-------------`

`-` Quan hệ từ: Nếu ... thì 

`->` Biểu thị quan hệ Giả thiết

`-` Kết quả.`->` Câu được sử dụng: 

`+` ''Nếu không có mẹ thì có lẽ em sẽ không thể trưởng thành.''

`+` ''Nếu ai hỏi em rằng trên thế gian này, người em yêu quý nhất là ai thì em sẽ chẳng ngại ngần trả lời rằng đó là mẹ.''

`-` Tính từ: Đã gạch chân

Lời giải 2 :

`=>` Trong gia đình em, người mà em yêu quý nhất chính là mẹ em. Từ khi em có nhận thức, em cảm nhận rằng mẹ luôn là người phải vất vả lo toang mọi việc trong gia đình . Có rất nhiều thứ khó nhằn cần với mẹ đích thân giải quyết, Có rất nhiều chuyện chỉ mẹ mới có thể đứng ra can thiệp được. Tuy nhiều lúc mẹ sẽ la mắng em khi phạm lỗi, nhưng em hiểu đó đều là vì mẹ thương em và muốn em cho nên tốt hơn. Mẹ luôn lo lắng chu toàn cho cả gia đình không để một ai thiếu sót hay phải buồn phiền gì cả. Em rất yêu quý mẹ của em.

`-` Cặp quan hệ từ: tuy `-` nhưng: biểu thị quan hệ tương phản

`-` Tính từ: vất vả 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK