Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn 10c trong đó có sử dụng từ ghép , láy , đại từ đã học ở lớp...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 10c trong đó có sử dụng từ ghép , láy , đại từ đã học ở lớp `6` và gạch chân . 

Ko `COPY` mạng 

____________________________________________

giúp em với , tối e quay lại nháaaa . 

e sẽ luôn onl và cho hay nhất + 5sao + tim , nhg vào tối nay . 

Lời giải 1 :

`color{cyan}{--37--}`

`@` Viết đoạn văn `10` câu trong đó có sử dụng từ ghép, láy, đại từ đã học ở lớp `6` và gạch chân.

`-` Hôm nay chính là ngày thứ hai, gió đưa thoang thoảng ghé qua khung cửa sổ phòng tôi, hôm nay là một ngày đặc biệt! Ngày đặc biệt mà tôi nói, đó chính là ngày khai giảng đầu năm học mới. Sau bao tháng hè, tôi chào tạm biệt mùa của những chú ve và chào đón mùa của nàng kiêu sa hãnh diện, là mùa của ngày tựu trường, tôi sẽ được gặp lại bạn bè, thầy cô giáo và cả mái trường thân yêu, phòng học lưu niệm nữa. Trong lòng tôi thật sự rất háo hức và chờ đến ngày này lâu lắm rồi. Trước đó và cả trước đó nữa,  mẹ tôi đã chuẩn bị tất cả đồ mới, nào là cặp sách mới nè,  bút bì, bút chì, bút mực,,.. một đống thứ bút đủ loại gom gọn lại trong chiếc hộp bút xinh xinh, à, và còn cả sách vở mới nữa đấy. Mở ra là chao ôi mùi thơm phức luôn!. Đến ngày khai giảng, tôi cột tóc nhẹ nhàng và thắt chiếc nơ lên, mặc lên người bộ đồng phục mới làm tâm trạng thêm hào hứng, ngắm nhìn bản thân trong gương, tôi chợt nhật ra mình thay đổi rất nhiều. Ngày tựu trường chào đón năm học mới bắt đầu, lòng tôi thêm bồn chồn, giống như đầu năm học lớp `1` vậy!

`-` Từ ghép: Tạm biệt, đồng phục, bút chì, bút mực,...

`-` Từ láy: Thoang thoảng,..

`-` Đại từ: Tôi,...

Lời giải 2 :

       Hoa hướng dương là loài hoa tôi yêu thích nhất. Loài hoa này có một điều rất đặc biết, giống như tên gọi, nó luôn hướng về phía mặt trời, tượng trưng cho sự lạc quan và niềm tin vào một ngày mai tươi sáng. Hoa hướng dương còn là biểu tượng cho lòng trung thành và sự trường thọ của nhân gian. Hoa hướng dương cũng là niềm cảm hứng nghệ thuật vô tận của các hoạ sĩ, đặc biệt là nhà nghệ thuật Van Gogh. Những bức tranh hoa hướng dương đem lại cho người ta một cảm giác mới mẻ, ấm áp. Không những mang về đẹp nghệ thuật, hoa hướng dương cũng mang giá trị lợi nhuận về kinh tế. Hạt hướng dương đã không còn xa lạ trong những ngày Tết và cũng mang lại thu nhập kinh tế khá cao. Trồng hoa hướng dương cũng giúp cải tạo đất, làm cho đất trở nên màu mỡ hơn. Tóm lại, hoa hướng dương là loài hoa mang màu sắc thuần tuý và là biểu tượng của sự sống mãnh liệt tuyệt vời.

`-` Đại từ: Tôi.

`-` Từ ghép: Hoa hướng dương, Hạt hướng dương, mặt trời,...

`-` Từ láy: mới mẻ, ấm áp, màu mỡ,...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK