Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ về vấn đề nghị luận được đặt qua câu nói của peter...
Câu hỏi :

hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ về vấn đề nghị luận được đặt qua câu nói của peter marshell"khi chúng ta mong ước cuộc đời không nghịch cảnh, hãy nhớ rằng cây sồi trở nên mạnh mẽ trong gió ngược, và kim cương hình thành dưới áp lực "

Lời giải 1 :

`=>` Peter Marshell đã có một câu nói rất hay như thế này : "Khi chúng ta mong ước cuộc đời không nghịch cảnh, hãy nhớ rằng cây sồi trở nên mạnh mẽ trong gió ngược, và kim cương hình thành dưới áp lực. " Và trong cuộc sống của chúng ta, Nếu như không có áp lực, thì làm gì có được người thành công? Để rõ hơn về vấn đề này, hôm nay chúng ta hãy cùng vào bài tìm hiểu nhé! 

Qua câu nói trên chúng ta hiểu rằng trong cuộc sống ai mà không muốn có được thành công cách dễ dàng. Nhưng thành công chỉ có được khi phải có những áp lực và khó khăn thử thách trong cuộc sống. Đó sẽ là một quá trình gian nan không dễ dàng đạt được Nhưng càng thêm nan càng khó khăn thì khi ta đạt được thành cậu ấy mới thật quý giá như những châu báu. Cũng giống như một cây sồi bình thường thì nó chả có gì đặc biệt Nhưng đứng trước xong bảo nó trở nên mạnh mẽ cách vô cùng và vẫn kiên trì đứng vững. Hoặc chúng phải biết rằng để có được những viên kim cương quý giá và lấp lánh kia thì nó phải trải qua quá trình chịu áp lực sẽ tạo thành. Từ hai ví dụ trên phải hiểu rằng trong cuộc sống chả có ai là mải Thuận buồm xuôi gió để đạt đến được châu báu của cuộc đời thành phụ rực rỡ trên trời cao kia. Tất cả chúng ta đều phải trải qua một quá trình gian nan và khổ cực. Khi ấy có thể trúng vào thu thập những khó khăn và thử thách, phải chịu áp lực, vất vả, đôi lúc tuyệt đánh ta gục ngã, muốn chúng ta phải từ bỏ và chịu thua trước nó. Nhưng chúng ta có đầy đủ sức mạnh và năng lực để chiến đấu. Chúng ta thử sức vượt qua được những khó khăn thử thách ấy trong cuộc sống, và khi thật sự vượt qua rồi bạn sẽ chạm được đến thành công. lúc ấy, Thành Công mà ta đạt được được dựa vào sự nỗ lực và quá trình cố gắng không ngừng nghỉ của chúng ta. Thành công ấy mới được quý giá và mới đáng để ta tự hào. Nếu phải có một cuộc đời không chút gợn sóng nào, lưu bình yên và tải nhạc thì liệu cuộc đời kia có còn thú vị không? Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi chúng ta không ngừng nghỉ cố gắng phát triển bản thân vượt qua những thứ mà mình cho rằng không thể. Chính vì vậy hãy luôn cho bản thân sức mạnh và niềm tin trên cuộc sống, luôn Không ngờ phấn đấu vượt qua những hạn chế của bản thân . Cải thiện chính mình có hơn từng ngày, hơn hết là đứng trước những khó khăn thử thách, ta đừng mong nó không còn phải mà hãy mong rằng mình đủ năng lực để có thể vượt qua được nó. Bạn hãy nhớ rằng có thể bạn sẽ không muốn đối mặt với những áp lực trong cuộc sống nhưng cuộc sống này không phải lúc nào cũng như mong muốn của chúng ta. Vì thế mà bạn luôn phải chuẩn bị cho mình những hành trang nhất định, luôn phải sẵn sàng đương đầu với khó khăn luôn cho mình ý chí kiên cường và nghị lực để vượt qua được những cơn bão cuộc đời. Chỉ có như vậy bạn sẽ đủ bản lĩnh và xứng đáng với vị trí là ngôi sao sáng lấp lánh trên bầu trời cao kia.

Vậy bạn hãy nhớ rằng, cuộc sống không phải phẳng lặng như một tờ giấy. Đôi lúc cuộc sống và sẽ có những nghịch cảnh khó khăn xảy đến với chúng ta. Nhưng chúng ta đừng mong những nghịch cảnh ấy không đến với mình hay mong né tránh được nó. Thay vào đó bạn hãy sẵn sàng đương đầu với nó để có thể chứng minh được bản thân mình, tôi luyện cho sức mạnh và giá trị của bản thân, bạn nhé;

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK