Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về Những sắc màu tình yêu Tổ quốc câu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về Những sắc màu tình yêu Tổ quốc

Lời giải 1 :

  Đoạn văn 

Tình yêu Tổ quốc là một chủ đề muôn thuở, nhưng không bao giờ cũ. Nó là sợi dây kết nối mỗi người dân với đất nước, là nguồn động lực mạnh mẽ để chúng ta phấn đấu, xây dựng quê hương. Tình yêu Tổ quốc thể hiện qua muôn hình vạn trạng, từ những hành động nhỏ nhặt như giữ gìn vệ sinh môi trường, tôn trọng luật pháp đến những đóng góp lớn lao cho sự phát triển của đất nước. Tình yêu Tổ quốc là màu xanh của những cánh rừng bạt ngàn, là màu đỏ rực của hoa gạo vào mùa xuân, là màu vàng óng của lúa chín mùa thu. Đó là những hình ảnh thân thuộc, gần gũi mà chúng ta luôn trân trọng. Tình yêu Tổ quốc còn là niềm tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc, về những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do.Mỗi người chúng ta đều có những cách thể hiện tình yêu Tổ quốc khác nhau. Có thể là chăm chỉ học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội, có thể là tham gia các hoạt động tình nguyện, hoặc đơn giản chỉ là yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh. Quan trọng nhất là mỗi người cần có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, với đất nước.

 

Lời giải 2 :

`=>` Ai trong chúng ta cũng biết để đất nước ta phát triển và trở thành một dân tộc độc lập tự do như ngày hôm nay phần lớn là nhờ công dựng nước của các vua Hùng và giữ nước của các anh hùng dân tộc. Cũng chính vì vậy mà là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, là mầm non tương lai của tổ quốc chúng ta phải có sự cống hiến đối với tình yêu của tổ quốc và tình yêu nước nhà. Tình yêu tổ quốc rất đa dạng và nhiều màu sắc khác nhau. Đa diện ở chỗ nó được thể hiện qua nhiều cách khác nhau đó không chỉ là những hành động mà còn trong tư tưởng, lời nói và việc làm. Nó cũng được thể hiện qua nhiều tầng lớp khác nhau như học sinh, công nhân, các doanh nhân hay thậm chí chỉ đơn giản là những người hành khất đều có thể có những cách thể hiện lòng yêu nước của riêng mình. Yêu nước là thể hiện tình yêu đối với đất nước, là lòng yêu nước. Trách nhiệm và bổn phận của chúng ta, là sự biết ơn sâu sắc đối với những người đã có công dựng nước và giữ nước. Cũng là cách để chúng ra bày tỏ và thể hiện tấm lòng của mình. Đất nước là một trái tim lớn, Chúng ta là những trái tim nhỏ với những nhịp đập, những màu sắc khác nhau. Cũng giống như `54` dân tộc khác nhau ở Việt Nam ta. Chúng ta có thể không cùng dân tộc, nhưng chúng ta cùng một trái tim yêu nước, cùng là con cháu của nước nhà Việt Nam. Ông bà ta có câu " Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh."Mỗi người chúng ta đều có một cách thể hiện lòng yêu nước qua một cách thức khác nhau, đó là một màu sắc riêng một giá trị riêng. Nhưng dù là gì đi nữa thì tình yêu nước vẫn luôn cháy bỏng trong người mỗi chúng ta và đó là trách nhiệm, bổn phận cũng như là nghĩa vụ của mỗi chúng ta. Nó cũng xuất phát từ tình yêu thương và niềm tự hào mà chúng ta dành cho đất nước, dành cho dân tộc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK