Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 giải thích từ đường trong câu  CON ĐƯỜNG DẠO LÊN CUNG TRĂNG mình cần gấp xin mọi người giúp hứa...
Câu hỏi :

giải thích từ đường trong câu 

CON ĐƯỜNG DẠO LÊN CUNG TRĂNG

mình cần gấp xin mọi người giúp hứa vote 5 sao

please

Lời giải 1 :

`@` Con đường dạo lên cung trăng

`->` Có thể thấy , hình ảnh ''cung trăng'' gắn liền với biết bao kỉ niệm, tuổi thơ của nhiều người. Vậy nên có thể nói nghĩa của từ ''đường'' là con đường được gắn liền với hình ảnh, gợi nhớ về tuổi thơ, lứa tuổi thơ ngây, trong sáng, đáng yêu nhất cuộc đời của mỗi con người. 

`->` Hoặc hiểu theo nghĩa khác là con đường dẫn lối lên cung trăng, từ đó suy ra con đường gắn liền với tuổi thơ 

Lời giải 2 :

Từ '' đường'' trong câu thơ ''con đường dạo lên cung trăng'' ám chỉ về một con đường từ mặt đất dẫn lên trăng(cung trăng)(đây là nghĩa đen)
Về nghĩa bóng,chúng ta có thể hiểu được là trăng,là một nơi khiến người ta hồi tưởng lại biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp đã trôi qua,như tuổi thơ chẳng hạn.Những đứa trẻ nô đùa dưới ánh trăng,và những ông bà,các bác ngồi uống nước vừa kể chuyện lại vừa ngắm trăng.Đó là một hình ảnh khắc sâu mãi trong tâm trí họ không bao giờ quên được.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK