Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Bài học và thông điệp của bài thơ "Nếu mai em về Chiêm Hóa" câu hỏi 7213601
Câu hỏi :

Bài học và thông điệp của bài thơ "Nếu mai em về Chiêm Hóa"

Lời giải 1 :

bài học : qua bài thơ tg khắc họa nét văn hóa bản sắc riêng biệt của vùng Chiêm Hóa đồng thời hóa nỗi nhớ thương bộc lộ muốn trở về quê hương của những người con xa xứ . qua đó ta nhận biết được  nỗi nhớ , nỗi thương cảm của những con người đi xa quê hương khó có ngày đc trở về miền đất hứa , vì vậy ta hãy biết cách yêu thương tôn trọng và gìn giữ những bản sắc riêng mà quê hương ta có được và cùng nhau lan truyền cho những thế hệ mai sau về cái tốt cái đẹp về quê hương đất nước dân tộc ta . 

 

Giải thích các bước giải:

  - tớ có cách giải vì bài này cô tớ cho làm rồi :))))

Lời giải 2 :

`color{cyan}{--63--}`

`@` Bài học và thông điệp của bài thơ "Nếu mai em về Chiêm Hóa"

`***` Lưu ý: Bài học có trong phần thông điệp.

`-` Bài thơ "Nếu mai em về Chiêm Hóa" của tác giả Mai Liễu đã để lại cho em nhiều thông điệp quý giá về vẻ đẹp nơi đây, đồng thời, bài thơ trên đã để lại cho em sự nhớ nhung của người dân khi phải rời xa quê hương của mình. Trong bài thơ, ta thấy được những nét đpẹ vui tươi, phồn vinh nơi Chiêm Hóa thông qua các hình ảnh về vạn vật của thiên nhiên và cả những cô gái Dao xinh đẹp, trong bài thơ, tác giả miêu tả những cô gái ấy có nụ cười vô cùng tươi, đến nỗi người đi lại em rằng cũng lạc đường. Từ những chi tiết ấy, em thấy được con người và vạn vật ở đây như một bức tranh vô cùng vui tươi và sống động. Qua bài thơ "Nếu mai em về Chiêm Hóa", tác giả gửi gắm cho người đọc một thông điệp vô cùng quý giá, đó chính là "Hãy luôn tôn trọng và giữ gìn những nền văn hóa của dân tộc ta, đồng thời, ta phải biết yêu quê hương của mình `-` nơi cho ta sự vui vẻ và nên người" Từ đây, em thấy được bản thân cần phải luôn trân trọng, giữ gìn và phát huy nền phát triển của dân tộc ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK