Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Chỉ ra và nêu tác dụng của 1 phép tu từ trong câu sau:“Mỗi một con người đều có vai...
Câu hỏi :

Chỉ ra và nêu tác dụng của 1 phép tu từ trong câu sau:

image

Chỉ ra và nêu tác dụng của 1 phép tu từ trong câu sau:“Mỗi một con người đều có vai trò trong cuộc đời này và đều đáng được ghi nhận. Đó là lí do để chúng ta k

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

` @ ` BPTT : Câu hỏi tu từ

` to ` T/d : + Nhấn mạnh mỗi người sẽ làm những công việc khác nhau. Vì vậy mỗi người sẽ có vai trò, sự đóng góp khác nhau cho cuộc đời của họ.

+ Thể hiện, bộc lộ sự tha thiết, xao xuyến, chân thành của người viết.

+ Câu hỏi tu từ kết hợp với điệp cấu trúc còn tạo nên nhịp điệu cho đoạn văn

` #Pyyx# `

Lời giải 2 :

`@Umii`

`-` BPTT `:` điệp ngữ

`->` "Nếu tất cả..." `(` được lặp lại `4` lần `)`

`=>` Tác dụng `:` tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt `;`

`-` Nhấn mạnh về vai trò một cách đồng đều và bình đẳng của các công việc trong xã hội. Mỗi công việc, sẽ đóng vai trò khác nhau, giúp xã hội ngày càng phát triển và văn minh. Nghề nghiệp gì cũng đáng quý và đáng trân trọng. Chẳng cần biết là nghề đó lương thế nào, khổ hay sương nhưng mỗi nghề nghiệp lại giúp cuộc sống của con người thêm xanh tươi.

 `-` Qua đó, cho thấy được sự trân trọng, kính trọng, biết ơn của mỗi nghề nghiệp khác nhau của tác giả. Đồng thời, cò là sự khẳng định về vai trò của mỗi nghề nghiệp trong xã hội.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK