Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 7. Trong văn bản Vua chích chòe, vua chích chòe vì bị từ chối nên bắt công chúa phải...
Câu hỏi :

Câu 7. Trong văn bản Vua chích chòe, vua chích chòe vì bị từ chối nên bắt công chúa phải làm những công việc cực khổ để trả thù, đúng hay sai?

A. Đúng

B. Sai

Lời giải 1 :

Câu 7. Trong văn bản Vua chích chòe, vua chích chòe vì bị từ chối nên bắt công chúa phải làm những công việc cực khổ để trả thù, đúng hay sai?

`->` B. Sai

`=>` Bởi vua chích chòe thật lòng muốn tốt cho nàng công chúa có tính nết kiêu căng, hống hách, nên vua chích chòe làm như vậy để cho công chúa nhận ra lỗi lầm và biết sửa lỗi

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

Câu `7:` Trong văn bản ''Vua chích chòe'', vua chích chòe vì bị từ chối nên bắt công chúa phải làm những công việc cực khổ để trả thù, đúng hay sai?

`=>B.` Sai

`@` Giải thích: Trong văn bản ''Vua chích chòe'', vua chích chòe vì muốn công chúa từ bỏ thói kiêu căng, ngạo mạn, coi thường mọi người, mọi người xung quanh, vua chích chòe muốn công chúa từ bỏ những thói hư, tật xấu, muốn công chúa nhận ra lỗi lầm của bản thân mà có ý thức thay đổi, sửa sai để hoàn thiện bản thân mình hơn nên mới bắt công chúa phải làm những công việc cực khổ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK