Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn bày tỏ cảm xúc của em về đoạn thơ sau : Trong làn nắng ửng , khói...
Câu hỏi :

viết đoạn văn bày tỏ cảm xúc của em về đoạn thơ sau :

Trong làn nắng ửng , khói mơ tan

Đôi mái nhà tranh lấm tấm vàng

Sột soạt gió trêu tà áo biếc

Trên giàn thiên lý .Bóng xuân sang .

(Mùa xuân chín - Hàn Mặc Tử )

ko chép mạng 

Lời giải 1 :

Đoạn thơ của Hàn Mặc Tử mang đến cho em những cảm xúc tươi mới và ấm áp về mùa xuân. Hình ảnh "làn nắng ửng" như một ngọn lửa ấm áp xua tan đi cái lạnh giá của mùa đông, vừa gợi lên sự chào đón mùa xuân tràn đầy sức sống. Những "đôi mái nhà tranh lấm tấm vàng" khiến em liên tưởng đến vẻ đẹp giản dị của những ngôi nhà quê, gắn liền với kỷ niệm êm đềm của tuổi thơ. Tiếng "sột soạt" của gió như một bản nhạc ngọt ngào, nhẹ nhàng "trêu" chiếc áo biếc của người con gái, mang đến không khí vui tươi, rộn ràng của thiên nhiên trong tiết xuân. Qua đó, hình ảnh "giàn thiên lý" như một minh chứng cho sự phát triển và sinh sôi của đời sống, làm nổi bật bức tranh mùa xuân sinh động, rực rỡ. Tất cả những chi tiết ấy hòa quyện vào nhau, tạo nên một không gian tràn đầy yêu thương và háo hức, khiến lòng em xốn xang, tựa như chính mùa xuân đang về trong tâm hồn mình.

   Huyy v myy <->

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK