Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 CHÚ BÒ TÌM BẠN Mặt trời rúc bụi tre Buổi chiều hè nghe mát Bò ra sông uống nước Thấy...
Câu hỏi :

CHÚ BÒ TÌM BẠN

Mặt trời rúc bụi tre
Buổi chiều hè nghe mát
Bò ra sông uống nước
Thấy bóng mình ngỡ ai
Bò chào "kìa Anh bạn"
Lại gặp anh ở đây
Nước đang nằm nhìn mây
Nghe bò cười toét miệng
Bóng bò chợt tan biến
Bò tưởng bạn đi đâu
Cứ ngoái trước nhìn sau
Ập ò tìm gọi mãi 
Nét đáng yêu của chú bò được miêu tả giống ai ???

Lời giải 1 :

`ttcolor{#88ffd7}{#KThw}`

`@` Chú Bò trên phương tiện Nghệ thuật Nhân cách hóa được xây dựng là `1` chú Bò trong sáng, ngây ngô, suy nghĩ và hành động rất đơn thuần, mang nét đáng yêu đặc trưng của một đứa trẻ.

`=>` Chú Bò có hành động rất ngây ngô, buồn cười khi 'tự chào hình ảnh bản thân được phản chiếu trên mặt nước' `->` Nhân vật chú bò được miêu tả giống chính hình ảnh nó khi được phản chiếu trên mặt nước sáng loáng: Có những hành động, cử chỉ y hệt nhau.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Chú bò có 1 thân hình rất đáng yêu , ngộ nghĩnh. Vì thế tác giả đá ví sự đánh yêu của chú bò được miêu tả giống với sự phản chiếu trên mặt nước. Nhằm tô lên vẻ đáng yêu hơn của chú bò

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK