Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 tóm tắt về vb  Lão Hạc k chép mạng ah  hứa sẽ vote+cmon câu hỏi 7210222
Câu hỏi :

tóm tắt về vb  Lão Hạc

k chép mạng ah

 hứa sẽ vote+cmon

Lời giải 1 :

`#`

`->` Tác phẩm "Lão Hạc" kể về một người nông dân nghèo được gọi là Lão Hạc . Lão có một người con trai nhưng vì không lấy được vợ , nên người con ấy bỏ nhà đi đồn điền cao su . Trước khi đi , con trai lão để lại cho lão `3` đồng bạc và một con chó Vàng . Lão luôn yêu quý con chó đấy như người con cầu tự của mình nhưng sau một trậm ốm nặng lão không còn tiền nên bán con Vàng đi . Lão đã mang những ân hận , xót thương đấy nên chọn cách gửi số tiền bán chó và mảnh vườn giao lại cho ông giáo `(` nhân vật "tôi" `)` . Cuối cùng , lão đã lừa Binh Tư xin ít bả chó và nói dối nhưng thực chất Lão Hạc lại chọn `1` cái chết đau đớn như cách trừng phạt mình .

Lời giải 2 :

Tóm tắt văn bản" Lão hạc"

`=>` Truyện kể về một lão nông dân góa vợ, sống cùng cậu Vàng - một con chó của con trai Lão mua. Con trai lão vì không đủ tiền cưới vợ, quẫn trí bỏ lên đồn điền cao su để làm việc. Một mình lão ở nhà, tự lo liệu, qua một cơn ốm nặng, lão không đủ sức làm việc nữa. Lão đến bước đường cùng phải bán cậu Vàng, gửi gắm tiền bán chó và bán mảnh vườn cho ông giáo - một người hàng xóm. Sau đó lão xin Binh Tư bả chó để tự vẫn, cái chết của Lão đến thật bất ngờ, cũng thật đau khổ. Không một ai biết về nguyên do cái chết của Lão Hạc, ngoại trừ ông giáo và Binh Tư. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK