Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn (khoảng 10 câu ) theo chủ đề ước mơ và khát vọng, trong đó có sử dụng...
Câu hỏi :

viết đoạn văn (khoảng 10 câu ) theo chủ đề ước mơ và khát vọng, trong đó có sử dụng 3 phép liên kết khác ( chỉ ra )

giúp mình với, mình sẽ cho 5 sao + ctlhn. Mình chỉ còn 20 điểm thôi ạ.

Lời giải 1 :

`color{cyan}{--37--}`

`@` Viết đoạn văn (khoảng `10` câu) theo chủ đề ước mơ và khát vọng, trong đó có sử dụng `3` phép liên kết khác nhau.

`-`  Hồi nhỏ, ai cũng giữ cho mình những ước mơ vô cùng đẹp đẽ, bạn thì ước mơ mình thành kỹ sư, người thì ước mơ mình trở thành bác sĩ, hay có cậu mốn trở thành siêu sao,... ai cũng có cho mình những ước mơ tuyệt vời để sau nay có thể trở thành người mà họ muốn. Cũng như vậy, em cũng ấp ủ cho mình một ước mơ, đó là mong muốn được trở thành cô giáo. Ngày nhỏ, em nghĩ rằng ước mơ rất dễ thực hiện, chỉ cần chắp tay cầu nguyện vào ngày sinh nhật trước bánh kem, là sau này có thể trở thành mà mình muốn. Những không, nó chỉ là một phần sự linh thiêng mà thôi. Hóa ra, em cũng giống như bao đứa trẻ có tâm hồn thơ ngây và trong sáng. Chúng luôn ước ao một đống ước mơ, mơ một ước mơ chưa đủ, còn ước thêm nhiều cái nữa. Sau này, em mới hiểu ra được rằng muốn thực hiện được ước mơ, mình cần phải biết kiên trì và nỗ lực, vượt qua mọi thử thách thì mới có thể thành công. Trên con đường ta đi đầy rẫy những chông gai và những thứ còn đáng sợ hơn nó, đó mới là thử thách giúp ta ngày một phát triển hơn và hoàn thành ước mơ của mình.  Ước mơ không phải chỉ ước cái là xong, mà nó đòi hỏi sự kiên quyết và nỗ lực của ta khi muốn trở thành người mà chúng ta mơ ước.

`-` Phép liên kết:

`+` Phép thế:

`->` Từ "Chúng" thay cho từ "Bao đứa trẻ"
`+` Phép nối:

`->` Từ "Và" nối câu "Trên con đường ta đi đầy rẫy những chông gai" và câu "những thứ còn đáng sợ hơn nó, đó mới là thử thách giúp ta ngày một phát triển hơn và hoàn thành ước mơ của mình."

`+` Phép lặp:

`->` Ước mơ là từ được lặp lại nhiều lần.  

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK