Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 đặt câu có sử dụng phép lặp , lối , thế câu hỏi 7210111
Câu hỏi :

đặt câu có sử dụng phép lặp , lối , thế

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 -Phép lặp: Sử dụng quá nhiều muối sẽ gây ảnh hướng xấu đến sức khỏe. Theo khuyến cáo của WHO, chúng ta chỉ nên sử dụng 5g muối mỗi ngày.

Phép lặp: muối

-Phép nối: Ngoài trời đang mưa  to và gió rất lớn. Nhưng công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai một cách nhanh nhất

Phép nói: nhưng

-Phép thế: Cơn bão đã suy yếu hồi 6 giờ sáng nay ngoài bán đảo Lôi Châu, Trung Quốc. Nhưng hoàn lưu của thì vẫn gây mưa trên diện rộng.

Phép thê: "nó" thay thế cho " cơn bão"

Lời giải 2 :

`@` Phép lặp:

`+` Cô ấy là một vận động viên bơi lội. Cô ấy đã đem được nhiều thành tích về cho đất nước khi tham gia những cuộc thi quốc tế.

`->` Lặp từ: cô ấy

`@` Phép nối:

`+` Bác Hồ đã từng dặn dò các em thiếu nhi rằng '' Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước'' . Và vì câu nói đó nên các bạn học sinh phải học tập chăm chỉ, yêu nước, yêu đồng bào bằng cả khả năng của bản thân.

`->` Nối bằng quan hệ từ : Và 

`@` Phép thế:

`+` Tùng là người bạn thân nhất của tôi. Bạn ấy học rất giỏi và chăm nên thường kèm tôi nhiều bài tập khó.

`->` Thế : bạn ấy - Tùng 

`__________________________________________`

Trời đã dần sáng sau trận mưa ào ạt đêm qua, những giọt sương long lanh còn đọng lại trên phiến lá. Từ đằng xa, ông mặt trời dần tỉnh giấc, những chú gà trống vươn vai bắt đầu công việc của mình, còn những chị ong thì đã thức từ sớm tinh mơ để tìm mật. Nhưng ở phía xa kia, có một chị ong đang nằm ngủ say trên tán lá xanh mướt, chị ta trông vẫn chưa biết trời đã sáng, cho đến khi tiếng kêu của các anh gà trống đánh thức chị ta tỉnh giấc thì mới vội vàng bay đi tìm mật. Hóa ra hôm trước, chị ong ấy đi chơi đến tối muộn mới về nhà nên giờ đây mới trông vẻ mỏi mệt lắm !

`+` Phép lặp: gà trống - chị ong 

`+` Phép nối: Nhưng , hóa ra

`+` Phép thế: chị ta - chị ong; các anh - những chú

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK