Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn 10-12 câu nêu cảm nghĩ của em về bài thơ "Mồ côi" của Tố Hữu (giúp mình...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 10-12 câu nêu cảm nghĩ của em về bài thơ "Mồ côi" của Tố Hữu (giúp mình với)

image

Viết đoạn văn 10-12 câu nêu cảm nghĩ của em về bài thơ "Mồ côi" của Tố Hữu (giúp mình với) Xác định di để biểu đạt obien to rol dung, rat that. gia nhưng

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Đọc bài thơ "Người con gái Việt Nam" của nhà thơ Tố Hữu, lòng em trào dâng niềm xúc động và tự hào về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Bài thơ là một khúc ca bất hủ ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn, khí phách anh dũng và ý chí kiên cường của người phụ nữ Việt Nam.
Mở đầu bài thơ, nhà thơ Tố Hữu đã sử dụng hàng loạt câu hỏi tu từ để miêu tả vẻ đẹp ngoại hình và phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam:
“Em là ai? Cô gái hay nàng tiên Em có tuổi hay không có tuổi Mái tóc em đây hay là mây là suối Đôi mắt em nhìn hay chớp lửa đêm giông Thịt da em hay là sắt là đồng?”
Bằng những hình ảnh ẩn dụ, so sánh độc đáo, tác giả đã khắc họa nên hình ảnh người phụ nữ Việt Nam vừa đẹp dịu dàng, nữ tính, vừa mạnh mẽ, kiên cường. Họ là những cô gái, những nàng tiên với mái tóc đen dài, mượt mà như mây như suối, với đôi mắt sáng ngời như chớp lửa đêm giông, với thân hình rắn rỏi, khỏe mạnh như sắt như đồng.
Tiếp theo, bài thơ miêu tả cảnh tra tấn dã man của kẻ thù đối với người phụ nữ Việt Nam:
“Điện giật, dùi đâm, dao cắt, lửa nung Không giết được em, người con gái anh hùng!”
Nhưng dù bị tra tấn tàn bạo, người phụ nữ Việt Nam vẫn không hề khuất phục. Họ vẫn giữ cho mình một tinh thần bất khuất, một ý chí kiên cường và một trái tim yêu nước nồng nàn:
“Ôi trái tim em, trái tim vĩ đại Còn một giọt máu tươi còn đập mãi Không phải cho em. Cho Lẽ phải trên đời Cho quê hương em. Cho Tổ quốc, loài người!”
Từ cõi chết trở về, người phụ nữ Việt Nam như bừng sáng lên, rạng rỡ và kiêu hãnh:
“Từ cõi chết, em trở về, chói lọi Như buổi em đi, ngọn cờ đỏ gọi Em trở về, người con gái quang vinh Cả Nước ôm em, khúc ruột của mình.”
Cả dân tộc dang rộng vòng tay yêu thương, che chở cho người phụ nữ Việt Nam, tiếp thêm cho họ sức mạnh để tiếp tục chiến đấu:
“Máu tiếp máu, cho lại hồng đôi má Cho mái tóc em xanh lại ngày xuân Cho thịt da em lại nở trắng ngần!”
Bài thơ kết thúc với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiên ngang, kiên cường, tiếp tục lên đường chiến đấu vì độc lập tự do của Tổ quốc:
“Em sẽ đứng trên đôi chân tuổi trẻ Đôi gót đỏ lại trở về quê mẹ Em sẽ đi, trên đường ấy thênh thang Như những ngày xưa, rực rỡ sao vàng!”
Bài thơ "Người con gái Việt Nam" là một bản hùng ca bất hủ ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn, khí phách anh dũng và ý chí kiên cường của người phụ nữ Việt Nam. Bài thơ đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong lòng nhân dân ta.
Đọc bài thơ, em càng thêm yêu quý, tự hào về những người phụ nữ Việt Nam. Họ là những người mẹ, người chị, người vợ, người con gái đã hy sinh thầm lặng, góp phần làm nên chiến thắng vẻ vang cho dân tộc. Em hứa sẽ học tập và noi theo tấm gương sáng của họ để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Lời giải 2 :

Bạn học chị Nguyên à 

Lớp 7 mấy rk?

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK