Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 vt đoạn văn kết bài (đề là phân tích bài thơ 'cảnh khuya' của Hồ Chí Minh) viết theo gợi...
Câu hỏi :

vt đoạn văn kết bài (đề là phân tích bài thơ 'cảnh khuya' của Hồ Chí Minh)
viết theo gợi ý này:
KB:

         khảng định lại ý nghĩa giá trị về nghệ thuật nội dung của bài thơ , liên hệ khẳng định sự sống của tác phẩm 
*)cụ thể 4 ý 
-) ý 1 : khẳng định : bài thơ A của nhà thơ B là 1 tác phẩm hay dể lại nhiều ấn tượng sâu sắc / tình cảm đẹp trong lòng người đọc
-) ý 2 : với nghệ thuật (liệt kê 1 số nghệ thuật chính), nhà thơ đã cho ta hiểu(nội dung chính)
-) ý 3 : liên hệ : bài thơ bồi đắp cho mỗi người tình cảm (yêu quý,trân trọng,biết ơn tự hào...(căn cứ vào nội dung bài thơ) )
-) ý 4 : khẳng định sức sống của bài thơ trong lòng người đọc

Lời giải 1 :

Đáp án:

Bài thơ "Cảnh khuya" của Hồ Chí Minh là một tác phẩm xuất sắc, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và tình cảm đẹp trong lòng người đọc. Với nghệ thuật sử dụng hình ảnh thơ tinh tế, âm điệu nhẹ nhàng và cảm xúc chân thành, nhà thơ đã khắc họa thành công vẻ đẹp của thiên nhiên và tâm hồn người chiến sĩ trong những đêm trăng rực rỡ. Bài thơ không chỉ bồi đắp cho mỗi người tình cảm yêu quý, trân trọng và biết ơn đối với thiên nhiên, mà còn khơi dậy niềm tự hào về cuộc sống giản dị nhưng đầy ý nghĩa của con người Việt Nam. Chính vì vậy, "Cảnh khuya" vẫn mãi sống trong lòng người đọc, như một minh chứng cho sức sống mãnh liệt của nghệ thuật và tâm hồn cao đẹp của Hồ Chí Minh.

#munhuhu 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK