Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Từ nội dung văn bản phần đọc hiểu, hãy viết 1 đoạn văn khoảng 10-12 câu trình bày suy nghĩ...
Câu hỏi :

Từ nội dung văn bản phần đọc hiểu, hãy viết 1 đoạn văn khoảng 10-12 câu trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự tế nhị khi giúp đỡ người khác

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

      Trong cuộc sống lắm gian truân và vất vả này, chúng ta tuy có mặt trên đời đã là một điều may mắn và sẽ còn may mắn hơn nữa nếu ta có một cuộc sống thoải mái, đầy đủ. Nhưng ở ngoài kia là biết bao những mảnh đời khó khăn, biết bao những hoàn cảnh thiếu thốn và họ cần nhận được sự giúp đỡ. Ta biết giúp đỡ người khác đã là một điều vô cùng ý nghĩa nhưng sẽ có ý nghĩa hơn nếu ta có sự tế nhị khi giúp đỡ. Bởi lẽ sự tế nhị khi giúp đỡ người khác có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Sự tế nhị khi giúp đỡ người khác là một cách thể hiện sự tôn trọng, sự quan tâm lẫn đồng cảm của ta dành cho họ. Nó cũng khiến những người nhận được sự giúp đỡ không cảm thấy tự ti, không cảm thấy tổn thương và tự ái vì dù sao họ cũng có lòng tự trọng cho riêng mình. Nếu ta có sự tế nhị khi giúp đỡ người khác cũng khiến sự giúp đỡ của ta thêm phần ý nghĩa hơn, khiến sự giúp đỡ của ta trở nên đẹp đẽ hơn và ta còn có thể truyền đi những thông điệp có ý nghĩa cho mọi người xung quanh, lan tỏa đi những thông điệp đẹp đẽ đến với mọi người xung quanh. Không chỉ vậy, nó còn tạo nên sự gần gũi, thân thiện giữa chúng ta và người nhận được sự giúp đỡ. Nếu ta có sự tế nhị khi giúp đỡ người khác cũng góp phần tạo nên một xã hội phát triển và đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Vậy giờ đây, bạn còn ngại ngần gì mà không có sự tế nhị khi giúp đỡ người khác nhỉ?

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK