Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Mở Bài đoạn văn NLXH (Con ng trog mối qhe vs XH,cộng đ,đ ất nc) câu hỏi 7209187
Câu hỏi :

Mở Bài đoạn văn NLXH (Con ng trog mối qhe vs XH,cộng đ,đ ất nc)

Lời giải 1 :

`MB`

`=>` Đã có một ý kiến rất hay cho rằng : "Con người chúng ta sống như một đóa hoa và mỗi đóa hoa mang một vẻ đẹp riêng và một ý nghĩa giá trị riêng cho mình. Sẽ có những đóa hoa rực rỡ tươi tắn, có những đóa hoa xinh đẹp cách dịu dàng, có những đóa hoa chỉ về đêm mới nở và vẻ đẹp của nó cũng mang một nét huyền bí riêng biệt." Con người của chúng ta cũng như vậy, mỗi người một vẻ không ai là hơn ai ở chỗ nào, quan trọng là chúng ta biết khai thác vẻ đẹp và ý nghĩa cũng như giá trị của chính bản thân mình. Người ta thường nói vỏ bọc ở vẻ bề ngoài chả nói lên được điều gì cả, quan trọng là tâm hồn, tấm lòng và sự cống hiến của mỗi chúng ta. Là một công dân của nước nhà, là một người con của tổ quốc thì đối với mối quan hệ với mọi người xung quanh, trách nhiệm đối với đất nước và xã hội của mỗi chúng ta là vô cùng quan trọng. Vậy chúng ta cần phải sống như thế nào để có thể hài hòa và cân bằng tất cả những điều ấy? Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Lời giải 2 :

`@Umii`

   Cuộc sống là một bức tranh đa màu sắc. Vâng, thật không sai khi nói đó là bức tranh đa sắc màu. Mỗi người trong bức tranh ấy, lại mang màu sắc riêng biệt, chẳng ai giống ai. Có lẽ, thứ giống nhau nhất trong bức tranh cuộc sống đó là mối quan hệ, con người trong mối quan hệ đối với xã hội, đối với cộng đồng và đối với đất nước. Mỗi một mối quan hệ của con người là một mẩu chuyện khác nhau. Là một công dân của nhà nước, mỗi cá nhân cần đảm bảo và cân bằng đầy đủ về những mối quan hệ trong cuộc sống mỗi người. Vẻ đẹp của con người đến từ sâu trong tâm hồn, vẻ đẹp ấy được bộc lộ qua những mối quan hệ tích cực trong cuộc sống. Vậy, làm thế nào để duy trì và giữ trọn vẹn mối quan hệ của con người đối với xã hội, cộng đồng và đất nước `?` Cùng tìm hiểu nhé.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK