Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Mở Bài đoạn văn NLXH(Cs thể lắp nhiều bài NLXH) câu hỏi 7209173
Câu hỏi :

Mở Bài đoạn văn NLXH(Cs thể lắp nhiều bài NLXH)

Lời giải 1 :

`2` cách `MB`:

`1)`

Đã có một ý kiến cho rằng: " Tâm hồn của chúng ta cũng giống như một bầu trời. Và ai thì cũng có một khoảng trời riêng cho mình. Đôi khi trong tâm hồn này sẽ có những gợn sóng lăn tăn tạo nên một cơn bão, nhưng chỉ cần một tia nắng rực rỡ chiếu đến sẽ xóa tan những cơn bão ấy." Và trong cuộc sống của chúng ta cũng như vậy, mỗi ngày chúng ta hãy luôn cho bản thân những năng lượng tích cực, tạo cho mình những thói quen tốt để cho bản thân hoàn thiện hơn từng ngày. Nếu như chị mãi phụ thuộc vào thói quen xấu thì chắc chắn chúng ta sẽ không bao giờ hoàn thiện con người của mình được. Song xã hội ngoài kia vẫn còn rất nhiều người sống có những thói quen xấu khó bỏ, đó là những thói quen đáng bị lên án và phê phán. Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng vào bài tìm hiểu về vấn đề này nhé!

`2)`

Để một cái cây có thể phát triển tốt đẹp thì chúng ta cần phải ươm mầm nó và chăm sóc nó thật tốt. Con người của chúng ta cũng như vậy, để bản thân không ngừng phát triển và hoàn thiện hơn thì cần được trang bị những hành trang bền vững và xa lánh những thói quen xấu trong cuộc sống. Nhưng một bộ phận con người hiện nay vẫn còn nhiều thói quen xấu khó bỏ, vậy hôm nay chúng ta hãy cùng vào bài tìm hiểu về những thói quen này nhé!

Lời giải 2 :

____𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`*` NLXH Về `1` Vấn Đề Tư Tưởng Đạo Lí 

`-` Dẫn từ `1` nhận định tương đồng

`→` '' Chúng ta đều ở trong rãnh nước , nhưng có vài người biết ngước lên trời sao '' ( Ospar Wilde ) . Qủa vậy , cuộc sống thường bày ra cho ta những khó khăn , giới hạn . Bởi thế mà phần lớn chúng ta sẽ an phận với những '' rãnh nước '' , những gì là nhỏ bé , bình lặng . Chúng ta đâu biết rằng có ước mơ , hoài bão , khát vọng của bản thân sẽ giúp ta bức thoát khỏi những giới hạn của bản thân mà vươn tới các vì sao . Bài học .....`(` `A` `)` ..... sẽ đem lại những bài học bổ ích để chúng ta vươn tới , nuôi dưỡng ước mơ và làm thế nào để biến ước mơ thành hiện thực . 

`-` Suy ngẫm , trải nghiệm thiên về triết lí sống

`→ ` Mỗi chúng ta đều chỉ có một đời để sống vậy chúng ta chọn làm một bông hoa sen nở khi thấy mặt trời cho dù rồi sẽ mất hết tinh nhụy hay giữ nguyên hình nụ búp trong sương lạnh vĩnh cửu của mùa đông ? Cuộc sống liệu có ý nghĩa lí gì khi chúng ta cứ quẩn quanh với những điều nhỏ bé , hạn hẹp . Ai cũng có một đại dương để bay , vì vậy hãy thắp lên cho mình những ước mơ , khát vọng để tô màu cho cuộc đời của chính mình . Câu chuyện .......`(` `A` `)` ..... sẽ đem lại những bài học bổ ích để chúng ta vươn tới , nuôi dưỡng ước mơ và làm thế nào để biến ước mơ thành hiện thực .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK