Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn giới thiệu về sách câu hỏi 7209054
Câu hỏi :

viết đoạn văn giới thiệu về sách

Lời giải 1 :

- Cuốn sách tớ chọn: Hai vạn dặm dưới đáy biển - Jules Verne.

--------------------------------------------------

 Hai vạn dặm dưới đáy biển - một tác phẩm của tác giả Jules Verne, người được biết đến là một tiểu thuyết gia người Pháp và nổi tiếng với các tác phẩm về khoa học viễn tưởng, ông được mệnh danh là "nhà tiên tri thời đại khoa học". Cuốn sách này cũng không phải ngoại lệ. Câu chuyện bắt đầu một cách tự nhiên và hợp lý, miêu tả về các nhân vật và chủ yếu nói về các nước châu Âu như: Pháp, Ý, ... Trong đó, có một vấn đề nổi cộm lên, đó là tin đồn về "con cá" thiết kình, gây ra nhiều vụ đắm tàu và tai nạn trên biển. Toàn nước Mỹ đã cho xây dựng một chiến hạm có tên Lin-côn với mục đích truy bắt "con cá" thiết kình đó. Nhân vật tôi - giáo sư A-rôn-nắc cũng được thuyền trưởng gửi thư mời tham dự. Sau một sự kiện chám trán với con quái vật đó, giáo sư cùng 2 người đồng hành đã có cơ hội được chiêm ngưỡng thế giới ngầm. Một cuộc phiêu lưu vô cùng thú vị! Bằng cốt truyện thú vị, kiến thức về khoa học phong phú và bộ óc sáng tạo, Jules Verne mang tới cho người đọc một cuốn sách vô cùng ý nghĩa về đại dương. Để rồi chắp cánh cho biết bao đứa trẻ sẽ trở thành những nhà hải dương học,... trong tương lai! Đây là cuốn sách mà em vô cùng trân trọng!

------------------------------------------------------------------------

Chúc bn học tốt!

#YunagzOwO

Lời giải 2 :

  Ta đang sống ở một thời đại `-` thời đại của những công nghệ hiện đại bắt mắt, là thời đại của chốn đô thị sầm uất lắm thị phi, là thời đại của những điều không dễ đối mặt trong cuộc sống. Nhưng nếu cần suy tưởng lại về hồi ức của những thời đại hay thập niên về trước, tránh xa chốn thời đại thế kỉ `21` thì bộ sách "Miền Dâu Dại" của tác giả người Anh Jill Barklem chính là thứ lý tưởng! "Miền Dâu Dại" là bộ sách vô cùng thú vị, những câu từ được trau chuốt tinh tế pha lẫn chút thơ mộng của nữ nhà văn kiêm họa sĩ Jill Barklem đã đưa ta về lại với chuỗi cảm xúc dịu dàng qua những chú chuột được khắc họa ở miền thôn quê nước Anh thế kỉ trước. Nhan đề chan chứa nhiều xúc cảm mãnh liệt, là thứ hoang dã nhưng mượt mà, thơ thẩn, pha lẫn với từng nét bút tinh xảo diệu kì. Ta sẽ nhận thấy một nỗi niềm bên trong trí tưởng tượng, là khoảnh khắc của nét đẹp giao mùa nơi vùng nông thôn, là thời điểm biến đổi đầy hấp dẫn, kì thú của vạn vật xung quanh, là cảnh vật chữa lành trác tuyệt từ thiên nhiên, là đôi câu chuyện ấm áp, hoặc có thể là cuộc sống bình dị lướt qua `4` mùa của những chú chuột nhỏ xinh? Không những được miêu tả qua ngòi bút phong cách và ngôn ngữ văn học của mình, ta còn thêm ngẩn ngơ trước sự khắc họa của những chi tiết tưởng chừng như chỉ có trong mơ dưới nét vẽ hội họa tuyệt dịu của nữ tác giả. Bộ sách mang trong mình phong cách riêng biệt, tạo nên ấn tượng khó phai trong lòng độc giả. Và tin tôi đi, một khi cầm bộ sách trên tay mình, bạn sẽ thấy bản thân như chìm đắm trong từng câu chữ, từng nét họa, hay.... có thể là vùng nông thôn nước Anh thơ mộng, được sử dụng với cụm từ gần gũi "Cottagecore" `!`

#𝗵𝗮𝗿𝘂𝗴𝘂𝗰𝗵𝗶 ⋆ ˚。⋆୨୧˚

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK