Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 BÀI TẬP 2: Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 4: Nắng...
Câu hỏi :

giúpppppppppppppppppppppppppp

image

BÀI TẬP 2: Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 4: Nắng mới (Lưu Trọng Lư) Mỗi lần nắng mới hắt bên song, Xao xác, gà trưa gáy não nùn

Lời giải 1 :

câu 1 . ptbđ chính là biểu cảm
câu 2 .  vì mỗi lần nắng mới hắt bên song ,xao xác gà trưa gáy não nùng những lúc đó hình ảnh người mẹ trong thời xa xăm bỗng chợt hiện lên làm lòng người thi nhân rượi buồn theo thời dĩ vãng .
câu 3 . hình ảnh nét cười đen nhánh gợi cho nhân vật trữ tình  ấn tượng về một người mẹ tảo tần nhưng xinh đẹp cùng ánh trưa hè trước dậu thưa . 
câu 4 .kỉ niệm riêng của Lưu Trọng Lư đã gợi lên cho em một phần nào nỗi thương cảm nhớ nhung về người mẹ , khiến cho em sợ bỗng một ngày mẹ dần rời xa và hiện tại của lúc này chỉ còn là dĩ vãng của tương lai khi ko còn mẹ ở bên .

Lời giải 2 :

`1)`

`=>` Phương thức biểu đạt chính: biểu cảm 

`2)`

`=>` Điều gợi hứng khiến thi nhân nhớ về người mẹ của mình đó là: nhìn thấy tia năng hắt bên song nghe Tiếng gà trưa gấy não nùng.

`3)`

`=>` Hình ảnh nét cười đen nhám rồi ấn tượng của nhân vật trữ tình về hàm răng của người mẹ do ăn trầu mà bôi đen, đây là đặc điểm thường thấy của những người phụ nữ trong xã hội phong kiến thời xưa. 

`4)`

`=>` Qua kỷ niệm của nhà thơ Lưu Trọng Lư, gửi cho em cảm xúc nhớ nhung và mong nhớ đến người mẹ của em là người thân yêu nhất của em. Đó là lòng biết ơn và những tháng năm mẹ đã vất vả, là sự gắn bó giữa hai mẹ con trong quá trình con không ngừng trưởng thành và phát triển, là tình yêu to lớn lạc tâm huyết mà mẹ đặt vào cho con.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK