Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn nghị luân 10 -12 câu bàn về cách bảo vệ sức khẻo câu hỏi 7208728
Câu hỏi :

viết đoạn văn nghị luân 10 -12 câu bàn về cách bảo vệ sức khẻo

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

     Đã có người từng nói như thế này: ''Tài sản giá trị nhất của con người là sức khỏe, vì vậy hãy bảo vệ và trân trọng nó.'' Thật vậy, sức khỏe vẫn luôn là tài sản giá trị nhất, điều tuyệt vời nhất mà con người ta có được vậy nên bản thân mỗi con người chúng ta vẫn luôn cần bảo vệ nó, nhất là trong xã hội hiện nay. Nhưng làm thế nào để bảo vệ sức khỏe của chính mình? Mỗi người đều có những cách bảo vệ sức khỏe khác nhau nhưng theo em, trước hết chúng ta cần luôn giữ cho bản thân một tinh thần thoải mái, một tâm trạng hạnh phúc. Một tâm trạng hạnh phúc và một tinh thần thoải mái sẽ khiến sức khỏe chúng ta luôn mạnh khỏe, không ốm đau hay bệnh tật. Không chỉ cần giữ một tinh thần thoải mái, một tâm trạng hạnh phúc mà chúng ta còn cần có cho mình những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, chỉ khi ta ăn uống đủ bữa, đủ chất thì ta mới có thể bảo vệ sức khỏe của chính mình, mới có tinh thần và năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Hơn thế nữa, chúng ta cũng còn thường xuyên tập thể dục, thể thao khiến bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Và điều quan trọng hơn nữa đó chính là thời gian nghỉ ngơi, thời gian ngủ của mỗi người chúng ta. Muốn bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình ta còn cần có cả một thời gian nghỉ ngơi, ngủ nghỉ một cách hợp lí và đầy đủ. Nếu như không nghỉ ngơi và ngủ nghỉ một cách đầy đủ thì ta dường như đang phá hoại sức khỏe của chính mình, ta sẽ chẳng còn bảo vệ sức khỏe của bản thân nữa. Đâu chỉ có vậy ta còn có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân mình bằng những thói quen lành mạnh như: kiểm tra sức khỏe định kì, ăn nhiều rau xanh,... Chỉ cần những điều đơn giản vậy thôi là bạn có thể bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình rồi vậy giờ đây còn ngại ngần gì mà bạn không bảo vệ sức khỏe của mình nhỉ?

Lời giải 2 :

`-` Trong cuộc sống hôm nay, một trong những vấn đề quan trọng của mỗi người chính là bảo vệ sức khỏe của bản thân mình. Vậy theo bạn là thế nào để bảo vệ được sức khỏe? Để bảo vệ sức khỏe của bản thân chúng ta cần một số phương pháp nhất định. Đầu tiên chính là ý chí của bản thân phải biết rằng sức khỏe rất quan trọng với chúng ta chính vì vậy cần phải có những phương pháp để bảo vệ sức khỏe của mình. Cũng rất cần thiết đối với việc mỗi chúng ta sẽ tập thể dục điều độ thói quen tập thể dục giúp ta cân bằng cơ thể, nâng cao thể chất của chính mình. Vì ăn uống điều độ cũng là một trong những yếu tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe bản thân. Ăn uống điều độ giúp cân bằng dinh dưỡng và cho pha đầy đủ các chất cần mà không bị thừa, cho ta bổ sung thêm năng lượng và khẩu vị của chính mình. Chúng ta cũng cần ngủ sớm không quá thức khuya để cho não bộ được hoạt động. Dậy sớm để rèn luyện bản thân, nâng cao tinh thần tự giác hơn. Hằng ngày chúng ta sẽ uống nhiều nước hơn, lượng nước cần được nạp đủ để thanh lọc cơ thể. Vậy việc bảo vệ sức khỏe không hề khó, chỉ cần chúng ta có ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe, có tính tự giác và tự hiểu rằng việc bảo vệ sức khỏe của bản thân là vô cùng quan trọng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK