Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 ghi lai cảm xúc của em khi đọc đọn thơ cảm ơn đất nước bằng một đoạn văn từ 7...
Câu hỏi :

ghi lai cảm xúc của em khi đọc đọn thơ cảm ơn đất nước bằng một đoạn văn từ 7 đến 10 câu

Lời giải 1 :

`-` Qua đoạn thơ cảm ơn đất nước của Huỳnh Thanh Hồng để đông lại cho em nhiều cảm xúc. Đó là nỗi hoài niệm về những ngày thơ ấu, đó là sự rung động trước cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước. Dù là cảnh làng quê mộc mạc, bình dị và yên bình . Cho em cảm thấy tự hào về sự cố gắng không ngừng của nước nhà, sự phát triển và thay đổi của đất nước. Đất nước của chúng ta đã không ngừng vươn lên phát triển nổi lực để từ một đất nước nghèo đói trở thành một đất nước đầy phát triển. Đó là sự cố gắng của biết bao thế hệ, biết bao con người, đó là điều mà ta đáng tự hào phải biết ơn, đáng trân trọng và phải tiếp nối. Đoạn thơ cho em thấy trách nhiệm của bản thân khi là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, là mầm non tương lai của tổ quốc cũng là thế hệ mai sau của đất nước. Em tự nhận thấy bản thân cần phải cố gắng nỗ lực trong học tập phấn đấu bảo vệ và phát triển đất nước để sánh với công sức của bậc ông cha hồi xưa đến nay. Phải luôn yêu thương bảo vệ cho nên độc lập và những truyền thống văn hóa tốt đẹp cũng như những cảnh đẹp của nước nhà Việt Nam chúng ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK