Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết bài văn nghị luận về tình trạng nghiện game ( chỉ cần phần đề xuất các biện pháp thôi...
Câu hỏi :

viết bài văn nghị luận về tình trạng nghiện game ( chỉ cần phần đề xuất các biện pháp thôi )

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Không thể phủ nhận được những điểm tốt mà game mang lại nhưng chúng ta lại đang quá lạm dụng nó. Vì thế để giảm thiểu tình trạng nghiện game này chúng ta cần đưa game về đúng vị trí của nó. Game chỉ là một loại hình giải trí nên hãy chỉ dùng nó để giải trí. Phải giới hạn thời gian chơi và thể loại chơi.Cần phải nghiêm khắc với chính bản thân vì nếu không thể làm chủ được bản thân thì sẽ chẳng có ai có thể quản lí và giúp được bạn. Gia đình cũng cần nghiêm khắc, quản lí chặt hơn về việc sử dụng các thiết bị điện tử của con em cũng những các trò chơi mà các con được phép chơi. Cần cứng rắn hơn trong việc quản lí con sử dụng internet vì đây là một môi trường vô cùng phức tạp và đầy rẫy những cạm bẫy. Đồng thời các cơ quan có thẩm quyền cũng cần thắt chặt hơn độ tuổi chơi game và các loại game được phép chơi. Tất cả phải cùng chung tay, kiên quyết thì hiện tượng này mới được hạn chế.

Lời giải 2 :

   Vậy làm như thế nào để phòng tránh hiện tượng nghiện game:mỗi bản thân học sinh nên tụe xây dựng ý thức học tập,giải trí lành mạnh và sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lí.Tuy nhiên liệu việc này cũng cần ý thức tất cả mọi người trong xã hội như: cần có biện pháp giáo dục năng cao ý thức trong trường,giá đình,xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK