Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Trình bày suy nghĩ của em về tình yêu thương (7-10 câu) câu hỏi 7207964
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ của em về tình yêu thương (7-10 câu)

Lời giải 1 :

Mỗi cuộc sống của chúng ta là một cuốn phim của thời gian , mà ở đó những tình cảm yêu thương chính là màu sắc của cuốn phim . Tình yêu thương là thứ mà không thể thiều đối với mỗi người . Vậy tình yêu thương là gì ? Tình yêu thương là những tình cảm , những hành động đẹp , ... mà còn người dành cho nhau .Mỗi người khi biết yêu thương cuộc sống sẽ trở nên tươi sáng đầy màu sác hơn rất nhiều . Đúng như câu nói " Thương người  như thể thương thân " mỗi người thương người khác chính là đang thương lấy tâm hồn của chính mình . Nhưng trong cuộc sống vẫn có nhiều người không có lòng yêu thương , họ thờ ơ  ,vô cảm trước những còn người  ,sực việc ,sự vật trong cuộc sống của họ .Một cuộc sống không màu sắc đầy tẻ nhạt . Qua đó , chúng ta thấy lên tầm quan trọng của tình yêu thương , hay học cách yêu thương đầu tiên là bản thân sau đó là mọi người xung quanh mình .

Lời giải 2 :

`#` vc

Tình yêu thương là thứ tình cảm cao đẹp, đáng trân trọng và thiêng liêng nhất trong cuộc đời mỗi người. Nó không thể thiều đối với mỗi người. Nó không chỉ đơn thuần là tình cảm gia đình, hay bạn bè mà còn là tình cảm giữa người với người trong cùng một cộng đồng, có thể là ta không quen biết. Tình yêu thương ấy như là sợi dây kết nối giữa người với người, còn là nguồn động lực mạnh mẽ, giúp ta vượt qua khó khăn, thử thách. Tình yêu thương không phân biệt địa vị hay hoàn cảnh, mà nó chỉ cần đến từ trái tim chân thành. Và chỉ cần những hành động nhỏ như giúp đỡ hay từ thiện, ... hay đơn giản là nở một nụ cười cũng đều sẽ có tình yêu thương. Nhưng bên cạnh đó, nhiều người chỉ biết sống cho riêng bản thân, không quan tâm đến mọi người, sống vị kỉ, sống thờ ơ, vô cảm với đời. Một cuộc sống như thế thật nhàm chán biết bao! Vì vậy, mỗi người hãy sống chan hòa, cởi mở với mọi người, chân thành và tạo nên tình cảm tốt đẹp với họ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK