Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn về tiết kiệm năng lượng. câu hỏi 7207963
Câu hỏi :

viết đoạn văn về tiết kiệm năng lượng.

Lời giải 1 :

Tiết kiệm năng lượng là môt hành động thiết thực và cần thiết trong bối cảnh tài nguyên tự nhiên ngày càng cạn kiệt và ô nhiễm môi trường gia tăng. Việc tiết kiệm không chỉ giảm chi phí sinh hoạt cho gia đình mà còn đóng góp tích cực vào việc bảo vệ trái đất. Một số biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để tiết kiệm năng lượng bao gồm tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng hoặc đi bộ thay vì sử dụng xe cá nhân, và duy trì bảo trì định kỳ cho các thiết bị điện. Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của tiết kiệm năng lượng cũng rất quan trọng, vì mỗi hành động nhỏ từ mỗi cá nhân đều có thể tạo ra tác động lớn đến môi trường. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy chung tay thực hiện và lan tỏa thông điệp tiết kiệm năng lượng, để góp phần xây dựng một tương lai bền vững hơn cho thế hệ mai sau. Tóm lại, tiết kiệm năng lượng không chỉ là trách nhiệm của từng cá nhân mà còn là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Mỗi hành động nhỏ, môi thói quen tích cực trong tiết kiệm năng lượng đều có thể tạo ra tác động lớn, góp phần bảo vệ môi trường sống và kiến tạo một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau. Hãy cùng nhau cam kết tiết kiệm năng lượng, từ đó lan tỏa thông điệp này trong cộng đồng xung quanh, để chúng ta có thể sống trong một thế giới xanh, sạch và tràn đầy sức sống.

Lời giải 2 :

Hiện nay, năng lượng điện, nước, hay các tài nguyên khác đều được sử dụng một cách lãng phí. Điều đó đã tác động mạnh đến môi trường thiên nhiên. Một trong những biện pháp an toàn, dễ thực hiện nhất là Tiết kiệm năng lượng. Tiết kiệm năng lượng không chỉ là một hành động bảo vệ môi trường mà còn là một cách tinh tế để bảo đảm sự bền vững cho thế hệ tương lai. Khi chúng ta chủ động giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng, từ việc tắt đèn khi không cần thiết cho đến việc chọn các thiết bị hiệu suất cao, chúng ta không chỉ giảm gánh nặng cho nguồn tài nguyên thiên nhiên mà còn giảm thiểu lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Những thói quen đơn giản như sử dụng năng lượng mặt trời, áp dụng công nghệ thông minh trong quản lý năng lượng và nâng cao nhận thức cộng đồng có thể tạo ra những thay đổi đáng kể. Đó là một sự đầu tư thông minh cho cả hiện tại và tương lai, nơi mà mỗi hành động nhỏ đều góp phần vào việc xây dựng một hành tinh xanh hơn và bền vững hơn.

`@Tobi`

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK