Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 21 e boy wet du tu wan ban da hoc ia prich hay mà dư đọc chọc). Tro đoạn có...
Câu hỏi :

giúp mik vs ak !!!

image

21 e boy wet du tu wan ban da hoc ia prich hay mà dư đọc chọc). Tro đoạn có sd 2 câu có trị (gạch chân Co 12 câu 39 thiệu về tả truyện cả sách + chi'ro')

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

`@` Cuốn sách: ''Búp sen xanh'' `-` Sơn Tùng

      Trong làng văn chương Việt Nam, đã có vô cùng nhiều tác phẩm, cuốn sách viết về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc `-` Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhưng trong đó nổi bật hơn cả là cuốn sách ''Búp sen xanh'' của nhà văn Sơn Tùng. ''Búp sen xanh'' được nhà văn Sơn Tùng chắp bút trong một khoảng thời gian dài, được viết lên bằng tình cảm ngưỡng mộ, yêu thương và là cả sự tự hào về người cha già của dân tộc. Nó là cuốn sách lịch sử đầu tiên khắc họa lên cuộc đời chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, một phần trong cả cuộc đời vĩ đại của một vĩ nhân từ lúc sinh cất tiếng khóc chào đời đến khi rời bến cảng Nhà Rồng đi theo tiếng gọi của tổ quốc. Là những giông bão đầu đời của một vĩ nhân và những đức tính tốt đẹp đầu tiên của một tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để đời đời soi chiếu, hiện lên trong mắt của những người đọc giả. Trong ''Búp sen xanh'' ấy, ta biết được đến một cậu bé Côn thông minh, hiếu học, hiếu thảo, luôn khiêm tốn trước mọi lời khen, luôn nhận sai khi phạm lỗi, luôn quan tâm, để ý đến mọi thứ xung quanh, luôn có những suy nghĩ sâu xa dù là còn nhỏ tuổi, rồi người thanh niên Nguyễn Tất Thành luôn đau đáu trong mình một sự trăn trở trước nỗi đau nước mất nhà tan và lên đường theo tiếng gọi con tim để thực hiện một lí tưởng cao cả. Mỗi câu chữ xúc động ấy đã vượt ra khỏi tác phẩm khắc sâu và in đậm vào tâm hồn, khiến ta không khỏi rung động, không khỏi thổn thức và thêm yêu, thêm tự hào về vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc, về vị cha già đã dành cả cuộc đời vì nước vì dân mà quên đi mình.  Đọc “Búp sen xanh”, ta thấy được một phần dòng chảy quá khứ và là cả của cuộc đời Người và điều đó khiến chúng ta thêm yêu, thêm hiểu về cốt cách và con người Bác. Nhưng không chỉ có vậy, cuốn sách còn cho ta đọc để suy ngẫm, để hồi tưởng lại về lịch sử đất nước, về lịch sử của dân tộc để càng thêm thấu cảm hơn những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, để trân trọng hơn những mất mát, đánh đổi giành lại tự do cho dân tộc. Để ta thêm cố gắng, thêm phấn đấu, thêm cống hiến và nỗ lực, đóng góp một phần sức mình trong công cuộc xay dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

`------------`

`-` Hai trạng ngữ: Đã được gạch chân

`->` Trạng ngữ chỉ địa điểm, nơi chốn.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

  Cuốn sách mà tôi yêu thích nhất chính là cuốn Tuyển tập truyện ngắn của tác giả Nam Cao. Đây là một cuốn sách văn học, là tuyển tập những truyện ngắn của tác giả Nam Cao. Trong làng nghệ thuật văn chương, Nam Cao được coi là một cây đa truyện ngắn. Cuốn sách có khoảng 700 trang cả bìa. Bìa của cuốn sách vô cùng ấn tượng, đó chính là chân dung một lão nông dân nghèo khổ đang vuốt ve một chú cho. Đó chính là nhân vật Lão Hạc trong truyện ngắn cùng tên của tác giả. Góc bên phải của bìa sách là dòng chữ lớn và nổi bật "Nam Cao Truyện ngắn tuyển chọn" và đó cũng là tên của cuốn sách. Còn góc phải là dòng chữ nhỏ hơn "Danh tác văn học Việt Nam" (tác phẩm nổi tiếng văn học Việt Nam) cùng biểu tượng cây bút  và tập giấy -hiểu tượng của nhà văn. Chất lượng giấy dày dặn và mịn. Như mọi cuốn sách khác trang đầu là lời nói đầu, nhà xuất bản  và ban biên tập.  Các trang sau là các tác phẩm truyện ngắn nổi bật của tác giả Nam Cao như:nghèo,Chí Phèo,Dì Hảo, cái chết của con mực,... Đa phần các truyện ngắn của ông đều viết về những người nông dân nghèo và cuộc sống khốn khó của họ trước Cách Mạng tháng 8. Chính vì lẽ đó mà Nam Cao được mệnh danh là nhà văn của nông dân. Tôi yêu thích cuốn sách này bởi nó cho tôi thấy được cuộc sống khốn khó, vất vả và những bất công, bất hạnh mà những  người nông dân đã phải chịu đựng trong chiến tranh.Nhờ những câu chuyện của Nam Cao, tôi biết trân trọng cuộc sống hòa bình, đủ đầy ngày nay; biết phấn đấu vươn lên để trở thành một công dân có ích chẳng phụ những hi sinh của thế hệ anh cha đã phải đánh đổi máu thịt lấy mùa xuân.

Hai câu văn có trạng ngữ là:

+Trong làng nghệ thuật văn chương, Nam Cao được coi là một cây đa truyện ngắn

+Nhờ những câu chuyện của Nam Cao, tôi biết trân trọng cuộc sống hòa bình, đủ đầy ngày nay; biết phấn đấu vươn lên để trở thành một công dân có ích chẳng phụ những hi sinh của thế hệ anh cha đã phải đánh đổi máu thịt lấy mùa xuân.

(Trạng ngữ là phần được in đậm)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK