Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết 5 câu văn có tp trạng ngữ và tp phụ chú ( gạch chận dưới các thành phần) e...
Câu hỏi :

viết 5 câu văn có tp trạng ngữ và tp phụ chú ( gạch chận dưới các thành phần) e cần gấp á ai giúp e với ạ

Lời giải 1 :

Trong sân trường, Lan `-` học sinh giỏi nhất trường, tươi cười bước lên bục giảng. Thầy cô vui vẻ và các bạn học sinh cũng rất mừng cho cô. Tất cả mọi người vỗ tay khen thưởng và công nhận nỗ lực của Lan trong một năm học qua. Lên nhận được học bổng và phần thưởng xứng đáng cho cô, vì những nỗ lực và sự cố gắng của chính cô. Ai cũng biết nên đã không ngừng chăm chỉ qua mỗi ngày để đạt được thành tích như ngày hôm nay. 

Trạng ngữ: trong sân trường 

Thành phần phụ chú: học sinh giỏi nhất trường. `=>` bổ sung nghĩa cho từ Lan, giới thiệu rằng Lan là học sinh giỏi nhất trường.

Lời giải 2 :

`#` vc

Hôm nay, trường tôi có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Mở đầu là tiết mục tốp ca do lớp 9A - lớp kế bên lớp tôi trình bày, các bạn đều có giọng hát hay. Tiếp đến là tiết mục tiểu phẩm do lớp 9C diễn, các bạn diễn rất hăng say và khiến mọi người đều hào hứng. Và đến lượt lớp tôi, chúng tôi đơn giản múa những bài hát thiếu nhi. Cuối cùng, lớp 9C đạt giải Nhất.

`-` TN: Hôm nay

`-` TP phụ chú: lớp 9A - lớp kế bên lớp tôi

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK