Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hãy mở bài nghị luận văn học về ‘’Ngôn từ văn học bắt nguồn từ ngôn ngữ toàn dân. Nhưng...
Câu hỏi :

Hãy mở bài nghị luận văn học về ‘’Ngôn từ văn học bắt nguồn từ ngôn ngữ toàn dân. Nhưng cách sử dụng nó thì phụ thuộc vào nhãn quan ngôn ngữ của mỗi thời đại, mỗi trào lưu văn học, cá tính nhà văn gắn liền với bối cảnh văn hóa khu vực, dân tộc.’’  (Trần Đình Sử) bằng việc sử dụng/liên hệ câu :'' Ngôn ngữ nhân dân là “tiếng nói nguyên liệu” còn ngôn ngữ văn học là “tiếng nói đã được bàn tay thợ nhào luyện”…” (M. Go-rơ-ki)'' 

(Mở bài gián tiếp – lấy câu nói của người này để khẳng định nhận định của người kia)

Em cần gấp ạ!!!

Lời giải 1 :

`MB`

M.Go ro ki đã có một phát biểu rất hay đó là: "Ngôn ngữ nhân dân là tiếng nói nguyên liệu còn ngôn ngữ văn học là tiếng nói đã được bàn tay thợ nhào luyện". Thật vậy, vẻ đẹp ngôn ngữ cần phải bắt nguồn từ đời sống thông qua những hoạt động của con người chứ không chỉ đơn giản là những lời hoa mỹ được thêu dệt cho tinh tế lên. Giống như nhận định của Trần Đình Sử rằng: "ngôn từ văn học bắt nguồn từ ngôn ngữ toàn dân. Nhưng cách sử dụng của nó thì phụ thuộc vào nhãn quan ngôn ngữ của mỗi thời đại, mỗi trào lưu văn học, các tính nhà văn gắn liền với bối cảnh văn hóa khu vực, dân tộc." Để có thể hiểu hơn về ý kiến này, hôm nay chúng ta hãy cùng vào bài tìm hiểu nhé! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK