Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 the 0டி - câu hỏi 7206619
Câu hỏi :

Giúp tớ vs tớ đánh giá 5s ạ

image

the 0டி - câu hỏi 7206619

Lời giải 1 :

(?) Nghệ thuật đặc sắc và thể thơ của bài thơ "Mùa thu" của tác giả Trần Đức Cường là gì?

Thể thơ: Thế thơ lục ngôn. (Thơ 6 chữ.)

Nghệ thuật đặc sắc: 

- Cái nhìn tinh tế, chi tiết kết hợp với ngôn ngữ thấm đẫm tinh luyện để từ đó chưng cất lên những câu thơ hay và mới lạ, giàu hình ảnh, có sức thuyết phục, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người đọc.

- Phép nghệ thuật: Nhân hóa "Hơi thở mùa thu", "mùa hạ đi qua", "lá vàng rơi thầng lặng", "cánh sóng mặt hồ", "hứng từng hạt nắng", "ngôi trường thanh cao", "hàng cây nghiêng mình chào đón", "cánh cổng thân yêu" đó là cách sử dụng ngôn từ tinh tế, gần gũi, lôi cuốn người đọc. Đối với tác giả, mùa thu là mua khai trường còn là mùa để quay lại trường học. Đồng thời còn cho thấy được tình yêu của tác giả đối với mua thu, đối với cảnh vật của mùa thu, dưới cái nhìn của tác giả, mùa thu hiện ra thật lãng mạn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK