Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn phân tích nhân vật giôn xi trong tp Chiếc lá cuối cùng của o henri hellp mee...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn phân tích nhân vật giôn xi trong tp Chiếc lá cuối cùng của o henri hellp mee

Lời giải 1 :

`#` vc

Nhân vật Giôn-xi trong tác phẩm "Chiếc lá cuối cùng" của O. Hen-ri là một họa sĩ trẻ, nghèo. Và khi mùa đông đến, cô bị mắc chứng viêm phổi nặng. Không những bị bệnh nặng mà còn vì nghèo nên không tiền chạy thuốc thang nên cô rơi vào tuyệt vọng, mất hết nghị lực sống, gắn số phận của bản thân vào cành cây ngoài cửa sổ đang rụng dần, và Giôn-xi cho rằng chiếc lá cuối cùng rơi thì cô cũng lìa đời. Và khi thấy chiếc lá cuối cùng không rụng, điều đó làm cô ngạc nhiên, cô kinh ngạc về sức sống của nó. Và cô cảm thấy bản thân cũng có thể như chiếc lá thường xuân ấy, vững chắc, vượt lên mọi khó khăn, bệnh tật. Rồi cô lại thay đổi suy nghĩ và cho rằng chết là một cái tội và cô đã bình phục dần. Chiếc lá ấy không rụng bởi vì đó là tác phẩm của cụ Bơ-men. Nó đã đem lại cho Giôn-xi niềm tin vào cuộc sống, giúp cô thoát khỏi cái chết. Giôn-xi là hình ảnh tiêu biểu cho thế hệ trẻ, thiếu kinh nghiệm sống, dễ nản lòng trước những thử thách trong cuộc sống. Vì vậy, tác giả đã cho ta một bài học vô cùng sâu sắc: Đôi lúc, trong cuộc sống, những khó khăn, thử thách có thể ảnh hưởng đến sinh mạng, nhưng nếu ta có nghị lực, ý chí thì ta sẽ vượt qua, sẽ đấu tranh và chiến thắng nó.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK