Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu 4. Nhận xét tấm lòng của Nguyễn Trãi dành cho nhân dân Câu 5. Đọc bài thơ “Cảnh ngày...
Câu hỏi :

e can gap a giup. e v

image

Câu 4. Nhận xét tấm lòng của Nguyễn Trãi dành cho nhân dân Câu 5. Đọc bài thơ “Cảnh ngày hè” bạn đọc cảm nhận được những lời thơ vô cùng giản dị và mộc mạc

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

    Trong suốt ngàn năm dựng nước và dựng nước của dân tộc ta hàng ngàn năm qua, ông cha ta đã trải qua bao gian khổ, biết bao trận chiến khi kẻ thù đến xâm lược,... Họ sẵn sàng cầm súng chiến đấu, họ sẵn sàng ra sức trồng trọt, họ sẵn sàng tiễn đưa con mình ra mặt trận chiến đấu bởi trong lòng họ có một thứ thiêng liêng, mạnh mẽ, to lớn và dạt dào đó là lòng yêu nước. Nhưng đã bảo giờ bạn tự hỏi rằng các bạn trẻ ngày hôm nay có thực sự cần có lòng yêu nước hay không? Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng lòng yêu nước liệu có vai trò gì đối với các bạn trẻ ngày hôm nay không? Câu trả lời là có, bất kể ở quá khứ hay hiện tại và cả tương lai, các bạn trẻ vẫn cần mang trong mình lòng yêu nước vì nó có vai trò vô cùng quan trọng đối với các bạn trẻ. Hiện nay, lòng yêu nước dậy các bạn trẻ phải biết ơn với quá khứ, biết ơn với những công lao với những sự hi sinh của cha anh để đổi lấy được sự bình yên, đổi lấy được hòa bình ở hiện tại để rồi nó thúc đẩy họ ra sức học hành, ra sức trau dôi tri thức, ra sức hành động và đóng góp, cống hiến sức mình cho quê hương và đất nước. Lòng yêu nước sẽ dạy họ phải biết coi trọng văn hóa, coi trọng lịch sử dân tộc, đất nước để biết giữ gìn, bảo vệ và phát triển khiến chúng không bị mai một và họ sẽ càng thêm tự hào về đất nước lẫn dân tộc. Không những vậy, nó cũng sẽ là một nguồn động lực dồi dào, một điểm tựa tinh thần vững chắc khiến các bạn trẻ có thêm nhiều tự tin hơn trong cuộc sống, khiến họ dũng cảm hơn trong cuộc sống để họ có thể phát triển bản thân mình, cùng nhau phát triển quê hương, đất nước. Lòng yêu nước cũng phần nào giúp các bạn trẻ sống có trách nhiệm hơn với bản thân mình, với gia đình, với xã hội, với quê hương và đất nước, khiến họ ý thức được phần nào trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Lòng yêu nước cũng khiến các bạn trẻbiết phân biệt được cái đúng, cái sai, cái tốt, cái xấu. Điều này là vô cùng quan trọng nhất là trong một cuộc sống đầy rẫy những cám dỗ. Vậy nên mong rằng các bạn trẻ hãy có trong mình lòng yêu nước để mỗi sự cống hiến, mỗi sự đóng góp, mỗi việc làm, mỗi hành động, mỗi lời nói đều có dấu ấn, đều có bóng dáng của lòng yêu nước và để bản thân tự tin về lịch sử của dân tộc, tự tin về một dân tộc anh hùng, tự tin về một đất nước phát triển đậm đà văn hóa bản sắc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK