Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Bài 1: Viết đoạn văn truyện ngắn “Hoa hồng tặng mẹ” Sự việc chính: Anh đã đến cửa hàng gửi...
Câu hỏi :

Mn giúp mik với ạ !! 

image

Bài 1: Viết đoạn văn truyện ngắn “Hoa hồng tặng mẹ” Sự việc chính: Anh đã đến cửa hàng gửi điện hoa cho mẹ 8/3 Anh đã mua bó hoa cho cô bé nghèo tặng mẹ và

Lời giải 1 :

[ Bạn tham khảo:]

Bài 1:

       Hôm nay là ngày 8/3 - ngày quốc tế phụ nữ, anh là một người bận bịu, anh làm xa nhà, không có thời gian nên rất ít khi về nhà thăm mẹ vì thế anh đã đến cửa hàng gửi điện hoa cho mẹ 8/3. Anh gặp một cô gái quần áo rác rưới ở ngoài cửa hàng, cô bé cứ ngắm bó hoa, tay vò nát mất đồng lẻ. Anh bước vào cửa hàng, cô bé vẫn đứng ở ngoài nhìn bó hoa ấy, anh nói với chủ cửa hàng mua thêm bó đó. Cầm bó hoa ra ngoài cửa hàng, mắt cô bé vẫn không rời khỏi bó hoa từ tay anh, anh khẽ quỳ xuống, đưa cho cô bé và nói rằng mua cho cô để cô mang về tặng mẹ nhân dịp 8/3. Cô bé bỗng nhiên rơi nước mắt, cầm vài đồng tiền lẻ dúi vào tay anh, nhưng anh từ chối. Anh ấy an ủi cô bé, nói cô cầm lấy bó hoa về tặng mẹ, cô bé cầm lấy đóa hoa rồi đi bộ về. Anh quay lại cửa hàng và điện hoa về cho mẹ, anh quay ra và thấy cô bé vẫn đứng đó như đợi điều gì, anh lại hỏi và có ý muốn đưa cô bé về. Cô bé đồng ý và chỉ đường cho anh, khi đến nơi, đó là một nấm mộ. Cô bé đặt hoa lên mô của mẹ, rồi ngồi xuống ôm lấy nó khóc. Anh nhìn cô bé nhỏ tuổi mà hiểu chuyện mà đau lòng. Sau đó anh đã hủy đặt hoa, anh quyết định lái xe mang hoa về gặp mẹ mà chẳng chút suy nghĩ. Hai mẹ con gặp nhau, hai người lâu không gặp đã khóc vì cảm động.

Lời giải 2 :

`#` vc

Có một chàng trai đã đến tiệm bán hoa để gửi hoa qua đường bưu điện cho mẹ anh nhân ngày 8/3. Khi ra khỏi cửa hàng, anh trông thấy một cô bé nghèo, không đủ tiền mua hoa, nên anh đã mua bó hoa cho cô bé để cô bé tặng mẹ mình. Và rồi anh chở cô bé đến nhà của mẹ cô, đến nghĩa trang, anh mới biết, mẹ cô bé đã mất, rồi cô bé đặt hoa lên nấm mộ của mẹ mình. Rồi tức tốc anh hủy chuyến gửi hoa qua bưu điện kia, lái xe vượt 300km để mang hoa tặng mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK