Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Bài 2: Viết đoạn văn truyện ngắn “Hoa đào nở trên vai” Sự việc chính: - - Sau trận lũ...
Câu hỏi :

Mn giúp mik ạ !! Giúp mik 

image

Bài 2: Viết đoạn văn truyện ngắn “Hoa đào nở trên vai” Sự việc chính: - - Sau trận lũ ông Vại về nhà cũ tìm đồ đạc và nhặt được cậu bé Lụm, 6 tuổi, ở vùng

Lời giải 1 :

[Bạn tham khảo:]

Bài làm:

       Đêm qua trời mưa to, mư bão không ngớt, bao nhiêu cây cối, ngôi nhà bị đổ sập. May thay ông Vại tìm được chỗ trú. Sau trận lũ ông Vại về nhà cũ tìm đồ đạc để di chuyển đến nơi ở mới. Lúc đó, ông nhặt được cậu bé Lụm, 6 tuổi, ở vùng thượng người trôi việc. Nhìn cậu bé tội nghiệp, gia đình ông quyết định cưu mang cậu bé. Nhưng cậu bé lại ám ảnh do đã mất tích người thân sau cơn lũ ấy. Rồi ông Vại đưa lụm đi tìm cha mẹ, người thân của mình nhưng tất cả đều đã mất tích. Mất hi vọng, từ đó cậu trở thành thành viên của gia đình ông Vại. Ông Vại và gia đình rất yêu thương cậu bé, vì hoàn cảnh tội nghiệp của cậu mà coi cậu như con đẻ, cháu ruột. Con ông Vại, anh Vĩnh, vợ chồng anh nhất định làm lại một ngôi nhà mới kiến cố hơn cho gia đình chung sống. Ngôi nhà hoàn thành, gia đình năm người sống trong ngồi nhà mới. Bằng tình yêu thương của gia đình ông Vại mà câu bé đã bớt ám ảnh, vui vẻ, tin tưởng trở lại.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK