Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 dẫn chứng về nhân nghĩa , nhân đạo ,nhân bản,nhân sinh,nhân văn trong tác phẩm văn học(con người) câu hỏi...
Câu hỏi :

dẫn chứng về nhân nghĩa , nhân đạo ,nhân bản,nhân sinh,nhân văn trong tác phẩm văn học(con người)

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Dẫn chứng về tính nhân nghĩa, nhân đạo, nhân văn,.... trong tác phẩm văn học `(` con người `)` `:`

`-` Câu chuyện "Trái tim hoàn hảo" với bài học về sự sẻ chia, lòng nhân áo, nhân văn cao cả. Cụ già trong câu chuyện với trái tim đầy vết nứt nhưng vẫn hoàn hảo. Đã khiến chàng trai nhận ra giá trị thật sự của một trái tim đẹp. Sự sẻ chia, đồng cảm, lòng nhân ái, sự trao đi và nhận lại chính là bài học sâu sắc về tính nhân sinh, nhân văn, nhân đạo có trong câu chuyện.

`-` Câu chuyện "Người ăn xin" với sự nhân hậu của nhân vật "tôi" khi trao đi sự đồng cảm, tình yêu thương đối với người ăn xin già. Tuy chẳng thể là vậy chất, bởi lúc gặp cụ, trong người "tôi" chẳng có gì giá trị. Nhưng bằng trái tim ấm áp và nhân hậu, "tôi" đã trao đi sự ấm áp cho trái tim của ông lão ăn xin với đôi mắt đỏ hoe giữa trời đông giá rét. Đó, là bài học về sự trao đi và nhận lại, là tính nhân nghĩa, nhân văn trong lối ứng xử có văn minh giữa người với người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK