Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn(khoảng 150 chữ) thể hiện suy nghĩ của em về vai trò của Chat GPT trong quá trình...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn(khoảng 150 chữ) thể hiện suy nghĩ của em về vai trò của Chat GPT trong quá trình học tâp của h/s phổ thông

Lời giải 1 :

Hiện nay, việc sử dụng ChatGPT có thể đóng vai trò quan trọng trong quá trình học tập của học sinh phổ thông bằng cách cung cấp thông tin nhanh chóng và chính xác. ChatGPT với khả năng giải đáp các câu hỏi về nhiều lĩnh vực khác nhau, điều đó sẽ giúp học sinh làm rõ những vấn đề khó khăn trong bài học và mở rộng kiến thức một cách dễ dàng. Hơn nữa, ChatGPT có thể hỗ trợ học sinh trong việc luyện tập kỹ năng viết và cải thiện ngữ pháp thông qua các bài tập và phản hồi chi tiết. Tuy nhiên, điều quan trọng là học sinh cần sử dụng ChatGPT một cách có trách nhiệm và không phụ thuộc hoàn toàn vào công cụ này. Nếu quá làm dụng, có ích sẽ thành vô ích. Việc kết hợp giữa việc học chủ động và sự hỗ trợ từ ChatGPT sẽ giúp học sinh phát triển toàn diện hơn.

`@Tobi`

 

Lời giải 2 :

Bất kỳ một thành tựu nào của khoa học khi ứng dụng vào thực tiễn đều có tác động hai mặt, cả tích cực và tiêu cực. Tác động tích cực càng lớn thì tác động tiêu cực càng mạnh. Giống như chúng ta sử dụng máy tính, cập nhật mạng xã hội thì bao giờ cũng có virus. Đôi khi virus độc hại còn phá hủy toàn bộ những thông tin quan trọng, hoặc thâm nhập vào các kho dữ liệu tuyệt mật quốc gia để đánh cắp thông tin. Nhưng không vì sợ virus mà không dùng máy tính, không dùng mạng xã hội. Những tác hại của mạng xã hội thì đã có nhiều tài liệu nghiên cứu, nhiều hội thảo đã chỉ ra. Đối với học sinh, sinh viên thì nguy cơ nghiện mạng xã hội ngày càng tăng. Song song với số lượng người dùng cao và tăng nhanh, tỷ lệ người dùng bị phụ thuộc hay "nghiện mạng xã hội" cũng ngày một tăng. Nghiện mạng xã hội là thuật ngữ chỉ một người nào đó dành quá nhiều thời gian của mình vào việc sử dụng các trang mạng xã hội một cách mất kiểm soát. Những người này bị mạng xã hội tác động sâu và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, cuộc sống, công việc của bản thân. Một số nghiên cứu cho rằng, nghiện mạng xã hội thậm chí còn nguy hiểm hơn cả nghiện rượu bia hay thuốc lá. Chúng có thể làm mất đi sự kết nối của con người với cuộc sống thực, khiến con nghiện trở nên cô đơn và dễ nảy sinh tình trạng trầm cảm hoặc các trạng thái tâm lý không bình thường.

               @bhan

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK