Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em trong bài thơ "Bóng mây":                    "Hôm nay trời nóng như nung                  ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em trong bài thơ "Bóng mây":

                   "Hôm nay trời nóng như nung

                 Mẹ em đi cấy phơi lưng cả ngày

                     Ước gì em hóa thành mây

                Em che cho mẹ suốt ngày bóng râm."

Lời giải 1 :

Bài làm:

Đọc bài thơ trên ta thấy tình cảm của người con đối với mẹ mình thật đẹp đẽ và thật đáng quý. Tình cảm đó được thể hiện qua sự cảm thông với những việc làm vất vả của mẹ như phơi lưng đi cấy dưới cái nóng như nung và sự ước mong được góp phần để mẹ đỡ vất vả trong công việc. Hóa thành những đám mây để che cho mẹ suốt ngày bóng râm, giúp mẹ được làm việc trên đồng được mát mẻ, khỏi bị nắng nóng. Đó là tình yêu thương vừa sâu sắc, vừa cụ thể và thiết thực của người con đối với mẹ của mình.

Chomik câu trả lời hay nhất ạ

Lời giải 2 :

Trong bài thơ “Bóng mây,” cảm xúc của em thật sự bồi hồi và đầy xót xa. Cái nóng oi ả của trời ngày hôm đó không chỉ khiến em cảm thấy mệt mỏi mà còn làm nổi bật sự vất vả của mẹ em khi phải làm việc dưới ánh nắng gay gắt. Câu thơ “Hôm nay trời nóng như nung” không chỉ miêu tả nhiệt độ khắc nghiệt mà còn thể hiện sự lo lắng của em khi thấy mẹ làm việc chăm chỉ suốt cả ngày. Trong tâm trạng ấy, em ước ao mình có thể biến thành mây để che chắn cho mẹ, để mẹ không phải chịu đựng cái nóng gay gắt. Những cảm xúc này không chỉ phản ánh lòng yêu thương sâu sắc mà còn là sự cảm thông và khao khát được sẻ chia gánh nặng cùng mẹ. Cảm giác này làm cho hình ảnh “bóng mây” trở nên vừa thơ mộng vừa đầy ý nghĩa, thể hiện lòng hiếu thảo và sự quan tâm chân thành của em.    

                                                   đánh máy đau hết cả tay:(((

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK