Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về bài thơ sau Hôm nay trời nóng như nung Mẹ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về bài thơ sau

Hôm nay trời nóng như nung

Mẹ em đi cấy phơi lưng cả ngày

Ước gì em hoá thành mây

Em che cho mẹ suốt ngày bóng râm

(Bóng mây)Thanh Hào

Lời giải 1 :

____𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Trong bài thơ '' Bóng Mây '' của Thanh Hào với đoạn trích '' Hôm nay trời nóng như nung ....... Em che cho mẹ suốt ngày bóng râm '' đã để lại một cảm nhận sâu sắc nhất trong lòng người đọc . Đoạn thơ đã khắc họa lại hình ảnh người con với nhiều những đức tính , phẩm chất vô cùng đáng quý . Trời nóng như nong , chỉ cái nóng giữa trưa mùa hạ nóng như lò sưởi thiêu đốt vạn vật nhưng mẹ vẫn phải đi cấy phơi lưng cả ngày cho trời nóng nực . Bình thường cái sức nóng đã khiến ta không thể chịu đựng được nay mẹ còn phải đi cấy giữa ruộng đồng hầm hập cái nóng lại càng khủng khiếp hơn bao giờ hết . Tác giả còn xen kẽ biện pháp so sánh ngang bằng khiến người đọc càng có cái cảm nhận rõ hơn về cái thời tiết nóng gắt ấy . Vậy mà đứa con còn mong ước được hóa thành mây '' Ước gì em hoá thành mây '' để che nắng cho mẹ . Tâm hồn đứa trẻ thật sâu sắc , đã biết thấu hiểu cho người mẹ . Người con ước được hóa thành đám mây để che cho mẹ suốt ngày không nắng . Đó là tình cảm sâu sắc của người con dành cho mẹ . Đoạn thơ đã khiến bao người phải tỉnh ngộ , phải tự nhận ra và yêu thương , quan tâm biết hiếu thảo với mẹ nhiều hơn . Đó là thứ mà tác giả muốn truyền đạt đến bạn đọc . Đồng thời , phê phán những con người còn bội bạc , vô tâm với mẹ của mình . 

 

Lời giải 2 :

Bài thơ Bóng mây của tác giả Thanh Hào là 1 bài thơ hay và ý nghĩa .Đọc bài thơ trên, ta thấy tình cảm của người con đối với mẹ mình thật đẹp đẽ và thật đáng quý trọng. Tình cảm đó được thể hiện qua sự cảm thông với những việc làm vất vả của mẹ như phơi lưng đi cấy dưới cái nóng như nung và sự ước mong được góp phần làm cho mẹ đỡ vất vả trong công việc. Đó là một tình thương vừa sâu sắc, vừa cụ thể và thiết thực của người con đối với mẹ. Đó là tình cảm mẹ con thiêng liêng ,người còn cảm nhận được sự vất vả của mẹ mình khi phải làm lụng vất vả để nuôi đưỡng người con khôn lớn . Và người con đã ước hóa thành đám mây để che nắng cho mẹ để mẹ không phải làm việc ngoài trời nắng. Tình cảm của người con đối với người mẹ : Hiểu cho nỗi khổ cực ngày đêm làm lụng vất vả nuôi con. Người con trong đoạn thơ muốn mình có thể làm cho mẹ đỡ mệt nhọc thể hiện lòng hiếu thảo đối với người mẹ. Qua đó ta thấy được tình mẫu mẫu tử thiêng liêng sâu sắc của tác giả dành cho người mẹ của mình.

cho xin ctlhn ạ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK