Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 kể tên một vài tác phẩm văn học về tình đoàn kết trong kháng chiến câu hỏi 7206018
Câu hỏi :

kể tên một vài tác phẩm văn học về tình đoàn kết trong kháng chiến

Lời giải 1 :

Một số tác phẩm văn học về tình đoàn kết trong kháng chiến: 

`-` Bài thơ về tiểu đội xe Không kính. 

`=>` hình ảnh các người chiến sĩ cùng dựng bếp Hoàng cầm, cùng trải qua mưa bong bảo đạn, những thiếu thốn để di chuyển từ Bắc vào Nam hỗ trợ các chiến sĩ trong Nam chiến đấu thể hiện tinh thần đoàn kết. 

`-` Đồng Chí

`=>` hình ảnh những người đồng đội, đồng chí cùng cảnh ngộ và số phận, cùng nhau chiến đấu và cùng một tình yêu nước, trách nhiệm và bổn phận của người làm trai, cùng đứng lên bảo vệ tổ quốc, chiến đấu để thành lấy độc lập tự do cho tổ quốc đã thể hiện tinh thần đoàn kết của họ.

`***` Ngoài ra, vẫn còn một số tác phẩm khác thể hiện sự cổ vũ về ý chí và tinh thần đoàn kết cho nhân dân Như: 

`+` Lòng yêu nước của nhân dân ta, hịch tướng Sĩ,...

Đó là những tác phẩm thể hiện cổ vũ ý chí và sự chiến đấu thể hiện tinh thần đoàn kết khuyến khích mọi người cùng nhau chống lại giặc ngoại xâm/ quân xâm lược để bảo vệ bờ cõi nước nhà.

Lời giải 2 :

(?) Một vài tác phẩm văn học về tình đoàn kết trong kháng chiến:

- "Đồng chí" - Chính Hữu.

=> Bài thơ nói về tính đồng chí, đồng đội. Đó là tinh thần thắm thiết, sâu nặng góp phần quan trọng tạo nên sức mạnh và phẩm chất của những người lính cách mạng.

- "Những ngôi sao xa xôi" - Lê Minh Khuê.

=> Tác phẩm nói về cuộc sống và chiến đấu của ba cô gái thanh niên xung phong: Thao, Phương Định và Nho của một trọng điểm trên tuyến đường Trường Sơn những năm kháng chiến chống Mĩ. Tuy khó khăn, vất vả và nguy hiểm nhưng ba cô gái luôn yểm trợ, giúp đỡ nhau vượt qua. Đó chính là tình đoàn kết trong kháng chiến. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK