Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 từ nội dung văn bản ở phần đọc hiểu trên, em hãy viết một đoạn văn ( khoảng 10 dòng),...
Câu hỏi :

từ nội dung văn bản ở phần đọc hiểu trên, em hãy viết một đoạn văn ( khoảng 10 dòng), nêu cảm nhận của em về hình ảnh người bà và tình cảm của nhân vật ''tôi'' đối với bà

image

từ nội dung văn bản ở phần đọc hiểu trên, em hãy viết một đoạn văn ( khoảng 10 dòng), nêu cảm nhận của em về hình ảnh người bà và tình cảm của nhân vật ''tôi''

Lời giải 1 :

Tình cảm của bà và cháu luôn là một thứ thiêng liêng và cao cả như vậy. Bà cũng như là người mẹ thứ hai, luôn chăm sóc và yêu thương tận tình với các cháu. Người bà của nhân vật tôi trong văn bản trên được tác giả viết nên thật hiền từ và ấm áp. Mặc dù"Bà tôi bận lắm cặm cụi làm việc suốt ngày" nhưng lúc nào bà cũng cho anh em quà, từ" tấm bánh đa, quả thị, khi thì củ sắn luộc hoặc mớ táo",đặc biệt hai anh em còn thích bà kể chuện hơn nhiều". Từ đó ta thấy tình cảm của bà dánh cho hai anh em là một thứ tình cảm yêu thương, chăm sóc từ tận đáy lòng. Và khi nghe tin bà ốm, nhân vật tôi đã đến thăm bà. Thể hiện được tình yêu thương, sự quan tâm, biết ơn và kính trọng của nhân vật tôi dành cho bà. Như vậy hình ảnh của bà và nhân vật tôi được hiện lên thật đẹp biết bao.Nhưng ai còn bà thì hãy yêu thương và biết quá trọng bà nhiều hơn nhé.   (Nhớ vote cho tui nha bạn :3)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK