Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nlxh 8-10câu   Là HS e cần đưa ra những giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí câu...
Câu hỏi :

Nlxh 8-10câu 

 Là HS e cần đưa ra những giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí 

Lời giải 1 :

`-` Hiện nay tình trạng ô nhiễm không khí đã vô cùng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống mỗi người chúng ta. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, là mầm non tương lai của tổ quốc em thừa hiểu bản thân cần phải có những giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí. Theo em đầu tiên chính là ý thức của mọi công dân. Mỗi người cần có ý thức trong việc bảo vệ không khí. Chúng ta phải hiểu rằng bảo vệ không khí là bảo vệ mình sống chung của nhân loại, Chính vì vậy mà nhà trường cần giáo dục các em học sinh có ý thức trong việc bảo vệ môi trường. Song song với đó là nhà nước đưa ra các quy định xử phạt về các hành động gây ô nhiễm, tàn phá hay gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Chúng ta cũng cần tuyên truyền các hành động, thông điệp về bảo vệ môi trường đến mọi người dân. Thường xuyên có ý thức trong việc không có ý đốn cây phá rừng hay vứt rác bừa bãi,.. Nên có những thùng rác di động để mọi người có thể bỏ rác đúng nơi quy định. Hoặc có những biển báo tuyên truyền về việc phủ xanh đồi trọc nâng cao ý thức người dân và xã hội. Vậy việc bảo vệ môi trường, phòng chống ô nhiễm không khí là vô cùng quan trọng, nó nằm ở ý thức của mỗi người chúng ta. Mỗi chúng ta cần phải chung tay góp sức để giữ gìn bầu không khí chung cho mọi người bạn nhé!

Lời giải 2 :

Tình trạng ô nhiễm hiện nay đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của của con người, động và môi trường. Để khắc phục vấn đề này, chúng ta cần thực hiện những giải pháp hiệu quả. Thứ nhất, cần nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường thông qua các chương trình tuyên truyền, giáo dục. Thứ hai, khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc đi bộ, đạp xe để giảm thiểu lượng khí thải từ các phương tiện cà nhân. Ngoài ra, nhà nước nên đầu tư vào công nghệ xanh, phát triển năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường cần được thực thi nghiêm ngặt để xử lý những hành vi vi phạm. Cuối cùng, mọi người nên trồng thêm cây xanh, xây dựng không gian trong thành phố để cải thiện chất lượng không khí. Bằng cánh kết hợp những giải pháp này, chúng ta sẽ góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời, góp phần vào việc xây dựng một môi trường sống trong lành và bền vững cho thế hệ mai sau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK