Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn 7-10 câu có chủ đề tự chọn. Trong đoạn văn đó, em có sử dụng các phép...
Câu hỏi :

cứu với mọi người ơi

image

Viết đoạn văn 7-10 câu có chủ đề tự chọn. Trong đoạn văn đó, em có sử dụng các phép liên kết đã học. Chỉ ra các phép liên kết đó.

Lời giải 1 :

`-` "Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới", quả thực là như vậy, sách từ bao đời nay đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu trong hành trình tìm kiếm tri thức. Không những thế, còn quan trọng trong việc hoàn thiện nhân cách con người. Sách không chỉ bồi đắp cho ta biết bao kiến thức bổ ích mà còn có giá trị thắp sáng,nuôi dưỡng tâm hồn ta. là một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá , là điều không thể thiếu đối với một người trí thức. "Đọc một cuốn sách hay như là được trò chuyện với những bộ óc thiên tài" bởi sách là sự kết tinh tri thức nhân loại. Ngoài ra , sách là nấc thang giúp ta tiến tới những điều giá trị, tốt đẹp của cuộc sống. Chính vì thế, chúng ta cần phải giữ gìn và trân trọng sách, hiểu được tầm quan trọng của sách cũng như văn hóa đọc sách. Hãy cùng nhau phát triển văn hóa đọc, xây dựng một cộng đồng, xã hội văn minh. 

`=>` Các phép liên kết được sử dụng: 

`+` Phép lặp : từ "Sách" (in nghiêng) 

`+` Phép thế: "Sách" -> "Nó" ( gạch chân)

`+` Phép nối: Chính vì thế, Không những thế (in đậm) 

 `--------` 

Lời giải 2 :

[Bạn tham khảo:]

Chủ đề ô nhiễm môi trường.

Bài làm:

       Ô nhiễm môi trường đang là một trong những vấn đề đang được quan tâm trong thời gian gần đây. Ô nhiễm môi trường bắt đầu từ những hành vi xấu mà con người gây ra với mẹ thiên nhiên. Như đổ rác bừa bãi, xả nước thải ra ao hồ, sông, đốt rác, đốt rừng, ... tất cả những hành vi đó là nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến môi trường. Qua đó, ta thấy được ý thức của mỗi người rất kém, chưa biết tự giác bảo vệ môi trường, đó cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường ngày càng nặng hơn. Tuy là vậy, nhưng đối tượng phải chịu hậu quả nặng nề nhất là con người, khi bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Những căn bệnh như: ung thư, lao phổi, và dị tật ở trẻ sơ sinh,... ảnh hưởng trực tiếp từ ô nhiễm môi trường. Đã đến lúc chúng ta cần phải thay đổi lại cách nhìn nhận, chung tay, góp sức hạn chế vấn đề ô nhiễm. 

Chú thích:

In đậm: phép lặp.

Gạch chân: phép nối.

In nghiêng: phép thế.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK