Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 4. Trong câu: “ Điều gì xảy ra với đất đai tức là xảy ra đối với những đứa con...
Câu hỏi :

Helpppppppppppppppppppppppp

image

4. Trong câu: “ Điều gì xảy ra với đất đai tức là xảy ra đối với những đứa con của đất”, “những đứa con của đất” để chỉ ai? Vì sao?

Lời giải 1 :

`=>` Trong câu ''Điều gì xảy ra với đất đai tức là xảy ra đối với những đứa con của Đất” thì cụm từ ''những đứa con của đất'' chỉ những loài động vật, thực vật, hay cả con người chúng ta.

`->` Bởi vì chúng ta, những loài động - thực vật ấy sinh sống và lớn lên trên đất. Đất là nơi để trồng trọt, chăn nuôi, cư trú, trú ngụ. Khi có thiên tai như bão, lũ lụt thì những hiện tượng sạt lở đất sẽ xảy ra, khi đó đất dần mất đi, không còn an toàn cho những sinh vật, động vật, con người sinh sống ở địa điểm đó nữa. Vậy nên điều xảy ra với đất đai là xảy ra đối với mọi chúng ta.

Lời giải 2 :

` 4 `

` - ` "Những đứa con của đất" ở đây chỉ chúng ta - sinh vật trên Trái Đất

` -> ` Do những hành động thiếu ý thức trách nhiệm của một số cá nhân: chặt phá rừng, đốt nương làm rẫy, thải rác thải sinh học xuống lòng đất,... dẫn đến tình trạng sạt lở, thoái hóa đất tăng cao. Điều này gây ra nhiều rủi ro không chỉ cho các loài động thực vật mà ảnh hưởng cả con người. Con người sẽ mắc nhiều bệnh tật. Đất nhiễm phèn nhiễm mặn rủi ro lớn cho cuộc sống ngư dân, khiến động vật không tồn tại được, đất ô nhiễm dẫn đến việc chất dinh dưỡng không còn và không thể trồng và canh tác cây được nữa. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK