Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết một đoạn văn có sử dụng phương châm cách thức câu hỏi 7205273
Câu hỏi :

viết một đoạn văn có sử dụng phương châm cách thức

Lời giải 1 :

`-` Hôm nay cả lớp đều đến lớp sớm, bởi vì hôm nay là ngày đầu tiên đi học sau hay còn nghỉ lễ. Tiếng chuông vào lớp vừa reo, lớp trưởng Phương Trinh đã ổn định các bạn trong lớp. Rất nhanh sau đó cô giáo Nguyệt đã xuất hiện tại bục giảng. Sau khi cô trò chào hỏi thì cô liền quay xuống hỏi lớp trưởng Phương Trinh:"cả lớp đã làm xong bài tập về nhà chưa?". Phương Trinh lễ phép đáp lại cô:"dạ thưa cô chúng em đều là xong hết rồi ạ!" Cô giáo hài lòng mỉm cười tuyên dương cả lớp bằng tràng pháo tay, sau đó cô lấy sách vở ra và bắt đầu tiết học đầu tiên, ôn tập. Cả lớp lại bắt đầu trong không khí nghiêm trang, mọi người say sưa nghe cô giáo ôn lại kiến thức đã bị quên trong hai tuần nghỉ lễ. Ngoài sân những tia nắng chiếu trên hàng ghế đá, về chiếc lá trên cây bị gió khẽ lung lay rơi xuống mặt sân. Khung cảnh trường học lại thật yên bình và tươi đẹp. 

`-` Phương châm cách thức: (đã gạch ngang đánh dấu)

Lời giải 2 :

`#` vc

Hôm nay, tôi đi học. Đến trường, tôi bị bắt ở cổng vì đi học muộn. Do tôi đặt báo thức mà nó không reo nên mới vậy. Dù tôi giải thích như thế nào thì cô giám thị vẫn ghi tôi vào cuốn sổ vào báo với giáo viên chủ nhiệm lớp tôi. Cất xe gọn gàng và lên lớp, giáo viên chủ nhiệm hỏi tôi: "Sao giờ em mới tới?" Tôi trả lời rất rành mạch: "Xin lỗi thầy, em ngủ quên" Cuối cùng, thầy cho tôi vào lớp và tiếp tục giảng bài. 

`->` PC cách thức: gạch chân

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK