Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nghị luận xã hội về nhân vật nho 200 chữ ( văn 9 cũ ) câu hỏi 7204576
Câu hỏi :

Nghị luận xã hội về nhân vật nho 200 chữ ( văn 9 cũ )

Lời giải 1 :

Nhân vật nho , là một trong ba nhân vật chính của bộ truyện ,là cô gái nhỏ tuổi nhất trong tổ trinh sát mặt đường , nho rất hồn nhiên, trong sáng , đáng yêu với vẻ ngoài mát mẻ như một que kem trắng Dù khá trẻ con với sở thích ăn kẹo chanh nhưng giữa chiến trường , nho cũng là một người lính dũng cảm , chiến đấu kiên cường . Đối diện với đạn bom , với cái chết cô thanh niên xung phong chưa bao giờ run sợ chưa bao giờ rụt chí nản lòng .Ở nho , nhà văn đã tô đậm vẻ đẹp của một sức chịu đựng phi thường và lí tưởng sống vị tha cao đẹp. Dù bị thương nhưng để đồng đội yên lòng nho tỏ ra không hề đau đớn Nho nhất quyết không cho đồng đội báo về đơn vị với lí do đơn giản : đơn vị đang còn làm đường kia mà , việc gì phải khiến người ta lo lắng .

⟶ Nhân vật là hiện thân cho vẻ đẹp của lí tưởng sống cao đẹp , tất cả vì cuộc kháng chiến , vì sự nghiệp chung của dân tộc .

#Ruri

Lời giải 2 :

chúc bạn học tốt

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK