Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Tìm và phân tích biện pháp tu từ giúp em với ạ (Cấm chép mạng ạ ) c) Rung mo...
Câu hỏi :

Tìm và phân tích biện pháp tu từ giúp em với ạ (Cấm chép mạng ạ )

image

Tìm và phân tích biện pháp tu từ giúp em với ạ (Cấm chép mạng ạ ) c) Rung mo om lay nui Mây trắng đồng thành hoa Giá chiều đồng còn gần & Hulding bay gan

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 BPTT: nhân hóa (rừng mơ ôm ấy núi)

Tác dụng: làm tăng tính gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.Khẳng định sức sống mạnh mẽ, mãnh liệt của rừng mơ. Khắp cánh rừng đâu đâu cũng là những cánh hoa mơ, những cây mơ đầy nhựa sống trải khắp sườn núi, chân núi. Tưởng chừng như rừng mơ là cánh tay của mẹ thiên nhiên đang "ôm" lấy núi vậy. Đó quả là một cái nhìn tinh tế ,đặc biệt và chứa đựng một tình yêu thiên nhiên nhẹ nhàng, thầm kín.

Lời giải 2 :

`=>` Biện pháp tu từ nhân hóa: rừng mơ ôm lấy núi 

`=>` Tác dụng 

`-` Tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu văn thêm sinh động `-`  giàu hình ảnh. Tạo vần nhịp cho câu văn.

`-` Thể hiện vẻ đẹp nơi rừng mơ, khung cảnh thiên nhiên và sự bao bọc của rừng mơ lấy núi rừng. 

`-` Bộc lộ tình yêu thiên nhiên của tác giả, thể hiện sự cảm nhận và quan sát kinh tế của tác giả trước khung cảnh thiên nhiên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK