Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 đoạn văn 10-15 dòng Đề: ước mơ trở thành bác sĩ câu hỏi 7203697
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn 10-15 dòng

Đề: ước mơ trở thành bác sĩ

Lời giải 1 :

__𝚃𝚒𝚎𝚞𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢___

`⇒` Ai mà chẳng có ước mơ của mình phải không nào ? Đó có thể là ước mơ bé nhỏ cũng có thể to lớn , cũng có thể là nó chỉ bình dị thôi . Và tôi cũng vậy , tôi đã có một ước mơ từ hồi còn rất nhỏ của mình đó là được trở thành bác sĩ . Lí do khiến tôi thích và có ước mơ muốn làm bác sĩ ấy là từ lúc tôi lên bảy tuổi . Bà tôi bị ốm phải đi viện , tôi đến thăm bà và thấy bác sĩ chưa bệnh cho bà . Chưa đầy một tuần thì bà cũng đã khỏi hẳn . Từ lúc đó là tôi có hứng thú với nghề bác sĩ , với ước muốn sẽ chữa trị cho những người khác . Tôi mong muốn được làm bác sĩ bởi tôi muốn chữa bệnh cho nhiều người còn ốm yếu , bệnh tật ngoài kia . Mặc dù tôi biết , nghề bác sĩ này khó khăn lắm đó là một ước mơ hoài bão nhất đời tôi . Bản thân tôi giờ là một học sinh cấp hai , tôi vẫn luôn nhớ về ước mơ đó . Tôi chỉ mong muốn sớm ngày sẽ thực hiện được nó . Ngay bây giờ , tôi sẽ cố gắng hết sức mình , bằng tất cả năng lực mà tôi rèn luyện được , tôi muốn tương lai sau này tôi sẽ là một bác sĩ giỏi . Một bác sĩ giỏi chữa bệnh được cho tất cả mọi người , một bác sĩ tuyệt vời nhất của tôi ngày mai ! 

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

    Bất cứ ai trên cuộc đời này đều có một ước mơ dù to lớn hay nhỏ bé, dù dung dị hay cao sang thì đó đều là ước mơ riêng của mỗi người. Em cũng vậy, em cũng có ước mơ cho riêng mình, ước mơ trở thành bác sĩ. Đã nhiều lần được chứng kiến qua ti vi, điện thoại hình ảnh những vị bác sĩ khoác trên mình chiếc áo blouse trắng chữa trị cho bệnh nhân đã khiến trong lòng em nhen nhóm lên ước mơ ấy. Em đã nhận ra rằng hi làm bác sĩ, hẳn em sẽ được rèn luyện cho bản thân được tính kiên nhẫn, không hấp tấp, chẳng vội vàng. Chẳng những thế, khi làm bác sĩ, em sẽ cứu được nhiều người hơn, từ đó khiến sự sống được tiếp diễn. Hơn thế, em muốn trở thành bác sĩ vì muốn được thực hiện một sứ mệnh cao cả, bảo vệ sức khỏe của mọi người, mang lại cuộc sống hạnh phúc, không còn ốm đau, bệnh tật, để mang lại cho những người bệnh không còn bị những căn bệnh vô nhân tính hành hạ mỗi ngày. Em muốn góp sức nhỏ bé của mình để đẩy lùi đi những căn bệnh, để cứu những người bệnh khỏi tay thần chết, để không còn giọt nước mắt của sự đau buồn mà chỉ còn nụ cười của niềm hạnh phúc. Vì ước mơ trở thành bác sĩ, em đã và đang nỗ lực học tập hết mình để có thể hiện thực hóa ước mơ, để có thể trở thành một vị bác sĩ giỏi trong tương lai không xa!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK