Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 tìm bptt ẩn dụ và hoán dụ trong đây hộ mình t References Mailings Review View 1 HỌC THÊM VĂN...
Câu hỏi :

tìm bptt ẩn dụ và hoán dụ trong đây hộ mình

image

tìm bptt ẩn dụ và hoán dụ trong đây hộ mình t References Mailings Review View 1 HỌC THÊM VĂN NHÀ 9 - Microsoft Word (Produc d. Thuyền về có nhớ bến chăn

Lời giải 1 :

`d)`

Ẩn dụ 

`=>` Thông qua hình ảnh thuyền và bến thể hiện nỗi nhớ nhung của cặp đôi yêu nhau là cô gái dành cho chàng trai, cầu bến vẫn khăng khăng đợi thuyền thể hiện rằng cô gái vẫn luôn chung thủy chờ đợi chàng trai trở về.

`e)`

Hoán dụ 

`=>` Sen tượng trưng cho mùa hạ, Cúc tượng trưng cho mùa thu. Sầu dai ngay ngắn là chỉ thời gian rơi vào mùa đông. 

`g)`

Ẩn dụ 

`=>` Mận là chỉ người con trai, Đào là chỉ người con gái. Vườn hồng là chỉ hôn nhân hôn sự của người con gái đã có hay chưa. Cách ẩn dụ này giúp cho việc ngỏ ý bày tỏ tình cảm của chàng trai tế nhị mà vô cùng thanh nhã.

Lời giải 2 :

`color{pink}{Harry}`

`d)` Ẩn dụ

`+` Thuyền `->` người chồng

`+` Bến `->` người vợ

`=>` Ý chỉ một tình yêu cao đẹp khi người chồng phải đi xa nhưng người vợ vẫn luôn chung thủy, một lòng một dạ đợi người chồng để nói lên một tình yêu cao đẹp, tha thiết.

`e)` Hoán dụ

`+` Sen `->` Mùa xuân

`+` Cúc `->` mùa thu

`=>` Ý chỉ tâm trạng bâng khuâng, buồn rầu của tác giả, cái sầu ấy dài đằng đẵng kéo dài từ ngày này sang ngày khác, từ mùa này sang mùa khác.

`g)` Ẩn dụ

`+` Mận `->` Người con trai

`+` Đào `->` Người con gái

`+` Vườn hồng `->` Tình yêu

`=>` Câu nói trên ý chỉ một cách thả thính của người con trai và một câu đáp lại của người con gái vô cùng tinh tế

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK