Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn với câu chủ đề sau tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng cao quý câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn với câu chủ đề sau tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng cao quý

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

  Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng cao quý. Thật vậy, đó là điều chẳng thể nào chối bỏ hay phản bác được. Trong cuộc đời của mỗi người, ta gặp vô vàn những tình cảm khác nhau, đó có thể là tình yêu, có thể là tình bạn cũng có thể là tình thầy trò, là tình đồng nghiệp,... nhưng tình mẫu vẫn luôn là tình cảm thiêng liêng nhất, cao quý nhất trong lòng mỗi người. Nhưng tình mẫu tử là gì? Nó chính là tình cảm yêu thương, trân trọng, nâng niu, quan tâm mà mỗi người mẹ dành cho người con của mình. Và bất cứ đứa trẻ nào được sinh ra cũng sẽ nhận được tình mẫu tử thiêng liêng ấy từ người mẹ. Tình mẫu tử chính là nguồn động lực dồi dào nhất để mỗi chúng ta thêm kiên trì và cố gắng trong cuộc sống. Nó còn là chiếc khăn ấm áp, sưởi ấm tâm hồn lẫn trái tim ta trước sự lạnh giá của cuộc đời. Nó là điểm tựa tinh thần để ta tự tin và hạnh phúc hơn bao giờ hết. Và tình mẫu tử còn là thứ tình cảm vô giá chẳng có thứ nào đánh đổi được và cũng chẳng thế lấy lại được đi đã mất đi. Vậy nên, chúng ta `-` mỗi người con của mẹ, hãy luôn biết trân trọng tình cảm thiêng liêng, cao quý này, hãy luôn biết yêu thương và quan tâm người mẹ của mình nhé!

Lời giải 2 :

Tình mẫu tử là một tình cảm thiêng liêng và cao quý. Vậy Thế nào là tình mẫu tử? Tình mẫu tử là tình cảm giữa mẹ và con mẫu là mẹ , tử là con. Sống có tình mẫu tử người mẹ vì yêu thương con mà sẽ luôn có động lực trong cuộc sống để cố gắng cho con có một cuộc sống tốt hơn. Mọi việc mẹ làm mọi hành động đều là vì con vì yêu thương và lo lắng cho con. Luôn mong muốn dành cho con những điều tốt nhất luôn tập trung lo cho tương lai của con. Phần con con sẽ cố gắng trong học tập đỡ đần công việc ngoan ngoãn nghe lời và hiếu thảo với mẹ để không bao giờ là mẹ phiền lòng. Khi con lớn lên con sẽ có thể báo hiếu cho mẹ đền đáp những tháng ngày mẹ đã vất vả vì con. Người sống có phần mẫu tử sẽ được xã hội yêu thương kính trọng và tôn trọng. Phần mở thử là tình cảm quan trọng đối với mỗi người chúng ta là thế tuy nhiên xã hội ngoài kia vẫn còn một số người không xem trọng phần mẫu tử. Chẳng hạn như nhiều người mẹ vì lầm lỡ trong hôn nhân hay bị sai trái trong việc yêu đương mà đã vứt bỏ con mới sinh hoặc phá thai. Những người đó là những người không có trách nhiệm với con cái với việc làm và hành động của mình. Ngược lại cũng nhiều người con khi lớn lên lãnh trách nhiệm nuôi dưỡng và hiếu thảo với mẹ thì lại không được như vậy. Họ cảm thấy mẹ thật phiền phức và vướng bận cho mình họ chửi rủa và la mắng mẹ ruột của mình. Đó là những con người đáng bị xã hội khinh ghét và xa lánh là những người không hiếu thảo với cha mẹ mình. Tóm lại tình mẫu tử là một tình cảm thiêng liêng và cao quý đối với mỗi con người. Là một học sinh đang ngủ trên ghế nhà trường là mầm non tương lai của tổ quốc mỗi chúng ta cần phải sống có phần mẫu tử, biết yêu thương và hiếu thảo đối với mẹ của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK