Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 DUY NHẤT 1 DONGF THƠ 3 TIẾNG "TA MUỐN ÔM" Ở KHỔ THƠ CUỐI TRONG BÀI THƠ "VỘI VÀNG" CỦA...
Câu hỏi :

DUY NHẤT 1 DONGF THƠ 3 TIẾNG "TA MUỐN ÔM" Ở KHỔ THƠ CUỐI TRONG BÀI THƠ "VỘI VÀNG" CỦA XUÂN DIỆU MUÔN THỂ HIỆN ĐIỀU GÌ

Lời giải 1 :

`color{pink}{Harry}`

`=>` Việc Xuân Diệu sử dụng một dòng thơ với ba tiếng "ta muốn ôm" như đang muốn diễn tả khát khao mãnh liệt muốn ôm trọn sự sống đang căng tràn mơn mởn. Dường như tác giả luôn có nguyện vọng đó là được tạn hưởng những gì non nhất, đẹp nhất và tươi nhất của sự sống này, đó là "mây đưa", "gió lượn", là "cánh bướm" với "tình yêu", là "non nước", là "cây và cỏ rạng". Trong tâm hồn thi sĩ thì nàng xuân hiện lên với vẻ thanh tân,mĩ miều và quyến rũ. Thông qua ba từ trên có thể thấy khao khát sống với niềm tận hưởng trọn đầy và một tầm hồn mãnh liệt của Xuân Diệu.

Lời giải 2 :


"Ta muốn ôm"

- Dòng thơ này thể hiện một cảm xúc sâu sắc và khát khao mãnh liệt của tác giả. Dưới đây là những ý nghĩa và cảm xúc mà dòng thơ này muốn truyền tải:

+ Khát Khao Hướng Đến Cuộc Sống

+ Tình Cảm Yêu Đời

+ Sự Chân Thành và Thực Tế

+ Nỗi Lo Sợ Về Thời Gian”

- Dòng thơ “Ta muốn ôm trong bài thơ “Vội vàng” của Xuân Diệu là một sự biểu đạt mạnh mẽ của khát khao mãnh liệt trong việc tận hưởng và ôm trọn cuộc sống. Nó thể hiện tình yêu đời sâu sắc, sự chân thành trong cảm xúc và nỗi lo sợ về thời gian trôi

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK